Tuần lễ ẩm thực Ý - Italian Food Fair đang diễn ra tại nhiều siêu thị Tops Market, GO! và Big C tại TP.HCM từ ngày 16/11 - 22/11. Chương trình do Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM, Phòng Thương mại Ý, Central Retail Việt Nam và các bên liên quan phối hợp thực hiện.
Thực khách và người mua sắm được thưởng thức các loại đặc sản, món ăn đặc trưng của Tuần lễ ẩm thực Ý.
Tại siêu thị Tops Market Thảo Điền, TP.Thủ Đức, khách tham quan được thưởng thức các món ăn nổi bật do đầu bếp người Ý chế biến tại chỗ như món khai vị bruschetta, món mì ống penne chế biến với xúc xích và dầu nấm truffle của Ý.
Các món ăn đặc trưng nước Ý được thực hiện và trưng bày phục vụ thực khách. Bên cạnh đó, không chỉ thưởng thức, các nguyên liệu chế biến món ăn Ý cũng được giới thiệu để người dân có thể thực hiện tại nhà.
Khách thích thú thưởng thức các loại đặc sản, món ăn đặc trưng nước Ý.
Siêu thị bố trí một khu vực riêng để bày bán hàng trăm sản phẩm là nguyên liệu và sản phẩm ẩm thực độc đáo nổi tiếng của Ý như sốt cà chua đặc trưng, sốt pesto thơm béo, mì ống và mì dẹt chất lượng cao, các loại đồ hộp, bánh kẹo sô cô la, thịt lợn muối, xúc xích khô, phô mai, nước quả ép có ga độc đáo của Ý và nhiều sản khác.
Hầu hết giá các mặt hàng từ Ý đều được áp dụng khuyến mãi từ 10 - 20%. Khách hàng không chỉ thích thú được chiêm ngưỡng, thưởng thức các món ăn do đầu bếp Ý chế biến mà còn có thể mua trực tiếp nguyên liệu để chế biến các món ăn Ý tại nhà.
Ông Michele D'Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (Icham) chia sẻ mục tiêu chính của chương trình này là nhằm tăng cường khả năng hiển thị và nhận diện các thương hiệu, sản phẩm Ý trong chuỗi bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam. Tuần lễ mong muốn thu hút người tiêu dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ đặc biệt của các thương hiệu đến từ Ý.
Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho rằng ẩm thực Ý đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới nhờ các món ăn mang tính biểu tượng như mì ống và pizza. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa ẩm thực phong phú của đất nước xinh đẹp này.
Tuần lễ ẩm thực Ý diễn ra tại toàn bộ hệ thống siêu thị Tops Market và một số đại siêu thị GO!, Big C, kéo dài liên tục từ 16 - 22/11. Không chỉ quảng bá ẩm thực Ý, sự kiện kỳ vọng còn mang đến những trải nghiệm mua sắm mới, cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng dịp cuối năm của người tiêu dùng Việt.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.