Thứ tư, 01/05/2024

Từ G7 đến G7 Gold - Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend

PV

27/12/2023 8:00 AM (GMT+7)

Được Warner Bros. Discovery nhận định là "thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên Legend" với hơn 20 năm nỗ lực thực hiện sứ mạng "thương hiệu Việt toàn cầu", mới đây, thế hệ mới của G7 mang tên G7 Gold đã được ra mắt.


Từ G7 đến G7 Gold – Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - Ảnh 1.

Đó là một sự sáng tạo đổi mới tiếp nối của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình nâng tầm giá trị thương hiệu và định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Tiên phong xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu

Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, năm 2023, ngành cà phê Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tổng giá trị xuất khẩu niên vụ 2022 - 2023 đang lập kỷ lục mới ở mức 4,08 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm ngoái. Trong đó, cà phê rang xay và hòa tan xuất khẩu khoảng 90.000 tấn, kim ngạch khoảng 510 triệu USD, chiếm khoảng 12,5% tổng giá trị cà phê xuất khẩu với nhiều thương hiệu sản phẩm ngày càng được yêu chuộng trên toàn cầu. 

Trong đó, cà phê hòa tan G7, "một sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên Legend", với câu chuyện truyền cảm hứng về sứ mạng "xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu" bằng tinh thần sáng tạo, dám đương đầu với mọi thách thức để chinh phục toàn cầu được Discovery đánh giá cao trong "The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo". 

Discovery cho biết "thương hiệu G7 hiện đã được bán ở 100 quốc gia, được xếp hạng là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc", "cung ứng 2.5 tỷ gói cà phê mỗi năm", góp phần đưa cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Từ G7 đến G7 Gold – Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - Ảnh 2.

Cà phê hòa tan G7 hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, góp phần đưa cà phê Việt Nam lên bản đồ thế giới.

Ra đời năm 2003, mang khát vọng đưa thương hiệu cà phê Việt Nam chinh phục những thị trường lớn mạnh hàng đầu thế giới, cà phê G7 (viết tắt của "Group of Industrial Countries" – 7 quốc gia công nghiệp phát triển) đã trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt trên toàn cầu.

Trong hơn 20 năm qua, cà phê G7 là thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu được đại diện cho Việt Nam phục vụ các Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu như APEC, ASEM, ASEAN, WEF…, và trên các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. 

Tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ đã hiện diện, G7 liên tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trên thị trường truyền thống và thương mại điện tử ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Âu… Thương hiệu cũng liên tiếp giành thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng quốc tế, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong tâm trí và trái tim người tiêu dùng.

Từ G7 đến G7 Gold – Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - Ảnh 3.

Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon, và được xem là thương hiệu cà phê hòa tan dẫn dắt thị trường châu Á tại Mỹ.

Theo Discovery giới thiệu, hương vị tuyệt hảo của cà phê G7 được tạo tác từ "cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới", "áp dụng những công nghệ tiên tiến của phương Tây và bí quyết huyền bí phương Đông", "giúp người uống phát huy hết tiềm năng sáng tạo" chính là điều đặc biệt của thương hiệu, chinh phục khách hàng toàn cầu. 

Mới đây, Chef Jason Wang - Á quân 'MasterChef US' mùa 8 đã chọn G7 để sáng tạo món tráng miệng "G7 coffee shaved ice dessert", giới thiệu trên trang thông tin ẩm thực châu Á Asian Food Network. 

Tinh thần tiên phong, sáng tạo của G7 đã trở thành nguồn cảm hứng cho khát vọng thương hiệu Việt chinh phục toàn cầu, được đưa vào sách ASEAN Brand và các tạp chí nổi tiếng như Financial Times, cũng như được giảng dạy trong các trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam và thế giới.

Nỗ lực sáng tạo và nâng tầm giá trị văn hóa cà phê Việt Nam

Trên hành trình "đưa cà phê Việt Nam được nhìn nhận trên phạm vi toàn cầu", Trung Nguyên Legend "tập trung không chỉ vào xuất khẩu cà phê mà còn vào việc lan truyền triết lý cà phê" (theo Discovery), nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một quốc gia xuất khẩu về văn hóa. Theo đó, Trung Nguyên Legend đã nghiên cứu toàn diện và sâu sắc lịch sử của cà phê, đặc biệt là sự ảnh hưởng của cà phê đối với sự phát triển và tiến bộ văn minh của nhân loại.

Từ G7 đến G7 Gold – Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - Ảnh 4.

Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Thiền cà phê – một sản phẩm do Trung Nguyên Legend sáng tạo nhằm "nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần" (Theo Discovery).

Mới đây, nhân kỷ niệm 20 năm G7 ra đời, tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt G7 Gold – thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới, tiếp tục khẳng định nỗ lực sáng tạo đổi mới của doanh nghiệp trên hành trình chinh phục toàn cầu.

"Đóng gói" trọn vẹn hương vị đặc biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và kết hợp nét đặc trưng của 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu thế giới Ottoman – Roman – Thiền, G7 Gold là thế hệ sáng tạo đột phá, mang đến những phong cách thưởng lãm cà phê đặc biệt, góp phần nâng cao trải nghiệm về cà phê ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật đến cà phê triết đạo.

Trong phim "The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo", G7 Gold đã được Discovery giới thiệu để khắc họa cho nỗ lực không ngừng của Trung Nguyên Legend, thương hiệu "tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam", "đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý". Khung cảnh buổi thử sản phẩm mới G7 Gold của Trung Nguyên Legend được diễn ra đi kèm với phương pháp Thiền cà phê – "phương pháp giúp hưởng thụ, chiêm nghiệm, tận hưởng cà phê một cách sâu sắc và trọn vẹn nhất". 

Qua đó, Trung Nguyên Legend thể hiện lòng biết ơn đối với hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột Việt Nam ngon nhất thế giới và những ý tưởng khác biệt từ khát vọng lớn lao mà Trung Nguyên Legend đã ấp ủ, thực hiện trong gần ba thập kỷ, "chắt lọc lịch sử văn hóa cà phê thế giới thành 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu từ sản xuất, đến cách thưởng thức và cách tiêu dùng", "lan truyền triết lý cà phê từ Việt Nam đến toàn cầu".

Từ G7 đến G7 Gold – Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - Ảnh 5.

Hoa hậu Đỗ Hà, Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Tú Anh thích thú trải nghiệm sản phẩm mới G7 Gold – thế hệ sản phẩm cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền.

Bộ ba sản phẩm G7 Gold Rumi - G7 Gold Picasso Latte - G7 Gold Motherland mang hương vị nguyên bản những ly cà phê tuyệt hảo đặc trưng theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền đang được yêu chuộng tại Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Trong đó, G7 Gold Rumi lấy cảm hứng từ tinh hoa của nền văn minh cà phê Ottoman có vị đậm, thơm nồng của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột kết hợp vị sữa ngọt quyến rũ. 

G7 Gold Picasso Latte, tuyệt phẩm cà phê đậm chất Ý, được tạo nên từ tách espresso nguyên bản đậm đà, tròn vị chiết xuất từ cà phê hảo hạng của Buôn Ma Thuột, hòa quyện với sữa, mang lại hương vị bùi béo, chút đắng nhẹ pha chút ngọt dịu. 

G7 Gold Motherland kết hợp hương vị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột tuyệt hảo cùng vị cay ấm nồng xen lẫn hương thơm và vị ngọt thanh tự nhiên của gừng tạo nên hương vị đặc biệt.

Từ G7 đến G7 Gold – Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - Ảnh 6.

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023 Luciana Fuster tận hưởng hương vị đặc biệt của G7 Gold Motherland tại quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Sau 20 năm từ "câu chuyện thần kỳ" của cà phê G7 đến thế hệ mới G7 Gold – thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định mạnh mẽ tinh thần sáng tạo, nỗ lực khởi tạo những xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa cà phê khác biệt, đặc biệt đến từ Việt Nam. 

Như Discovery đã nhận định "mọi cách tiếp cận của Trung Nguyên Legend trong việc nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường, mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến lối sống cà phê".

Trong dịp kỷ niệm 20 năm ra đời G7, chính thức ra mắt hệ sản phẩm mới G7 Gold, Trung Nguyên Legend đã khai trương hàng loạt không gian quán Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục khai trương thêm các không gian Trung Nguyên Legend tại thị trường tỷ đô Trung Quốc vào ngày 28/12/2023. Hiện diện trên đường Hongmei South, một trong những con đường mua sắm nổi tiếng sầm uất của trung tâm tài chính, kinh tế hàng đầu thế giới Thượng Hải, không gian cà phê Trung Nguyên Legend này sẽ mở đầu cho kế hoạch phát triển gần 130 quán trên khắp Trung Quốc trong năm 2024 của Tập đoàn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bao nhiêu tấn khí LNG đã được nhập khẩu cho ngành điện?

Bao nhiêu tấn khí LNG đã được nhập khẩu cho ngành điện?

Tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) từ Malaysia vừa mới cập bến Kho cảng LNG Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là đợt nhập khẩu LNG thứ 3 vào Việt Nam để phục vụ phát điện.

Fed "trơ" với lãi suất, ECB có thể hạ lãi suất vào đầu tháng 6

Fed "trơ" với lãi suất, ECB có thể hạ lãi suất vào đầu tháng 6

Vẫn chưa thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed, là ngân hàng trung ương Mỹ) "nhá" tín hiệu giảm lãi suất nào. Trong khi đó, các dữ liệu chính thức cho thấy kinh tế châu Âu đã thoát khỏi suy thoái với mức tăng trưởng cao hơn dự kiến trong quý 1/2024.

Làm sao để tránh "bẫy" lãi suất khi vay ngân hàng để mua nhà?

Làm sao để tránh "bẫy" lãi suất khi vay ngân hàng để mua nhà?

Các ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay với bất động sản, mức thấp nhất từ 5%/năm. Vì vậy, nhiều đôi vợ chồng trẻ có thể muốn vay tiền mua nhà. Các chuyên gia đã lưu ý nhiều vấn đề để người vay tránh “bẫy” lãi suất thả nổi sau khi hết ưu đãi.

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Nước Mỹ vừa ghi nhận ngân hàng đầu tiên bị phá sản trong năm 2024. Lý do là Republic First Bank đã phải chịu nhiều sức ép vì chi phí cao và biên lợi nhuận giảm.

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.