Đáp ứng nhu cầu vận chuyển đào, mai của khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, từ ngày 17/1 đến 15/2/2022 (tức từ 15 tháng Chạp năm Tân Sửu đến 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần), Vietnam Airlines và Pacific Airlines nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi theo chuyến bay.
Theo đó, cành đào, mai cần được buộc thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm (không chở chậu, cây có đất), cước phí là 495 nghìn đồng/bó. Mỗi khách được ký gửi 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi và có đặt chỗ trước. Với các loại cây cảnh khác, Vietnam Airlines nhận chở dưới dạng hàng hóa.
Không chỉ chở, năm nay, Vietnam Airlines còn tham gia bán đào, mai phục vụ Tết cho người dân khu vực Hà Nội và TP.HCM. Khách có nhu cầu chỉ cần đặt mua cành đào, cây mai trên Sàn giao dịch thương mại điện tử VNA (VNA Mall), kèm dịch vụ vận chuyển đến tận nhà. Dịch vụ bắt đầu mở bán từ ngày 7/1.
Với dịch vụ trên, người dân tại TP.HCM có thể chọn mua trực tuyến cành đào từ miền Bắc đưa vào, ngược lại người ở Hà Nội có thể mua và chơi mai từ miền Nam đưa ra, và nhận tận nhà.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.