Chị Bích Trần (30 tuổi, kế toán) cho biết các vật dụng trang trí Noel đa phần làm từ nhựa, kim loại, xốp... nên có thể sử dụng lâu dài. Năm nay để tiết kiệm chi phí, vợ chồng chị đã tận dụng lại cây thông cũ, chỉ mua thêm một số đồ trang trí mới. Mặc khác, chị Bích cũng trổ tài "khéo tay" khi tận dụng các hộp giấy bỏ, giấy báo cũ... để biến tấu thành các gói quà để dưới gốc cây thông, giúp ngôi nhà của mình trở nên rực rỡ và ấm áp mùa Giáng sinh.
Trong khi đó, bà Lê Thị Tám (60 tuổi, chủ cửa hàng bán vật dụng trang trí tại TP.Thủ Đức) cho biết cửa hàng của mình chủ yếu bán các đồ trang trí Giáng sinh giá bình dân nên vẫn hút khách mua. Đặc biệt là chiều thứ 6 và 2 ngày cuối tuần, rất nhiều người tranh thủ sau giờ làm để mua các món đồ trang trí nhỏ xinh hoặc váy áo, mũ, nón... có in hình Noel để làm quà tặng cho các bé. Chủ cửa hàng này cho hay các món đồ đắt tiền thường năm nay bán rất chậm.
Kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu cho vui chơi, giải trí. Dù lễ Giáng sinh đang đến gần, ngoài các khu vực vui chơi công cộng, trung tâm thương mại, cửa hàng.... được trang hoàng mô hình cây thông, hang đá lộng lẫy thì không khí tại các gia đình vẫn chưa thật nhộn nhịp.
Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều mặt hàng trang trí lễ Noel như cây thông, quả châu, ruy băng, dây kim tuyến... được bày bán tràn lan khắp các cửa hàng, siêu thị tại TP.HCM nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn không bằng mọi năm.
Các sản phẩm phục vụ việc trang trí, giá rẻ từ vài chục đến dưới 100.000 đồng như quả châu, ruy băng, đèn nháy... được nhiều người lựa chọn.
Các mặt hàng bán chạy khác là những món đồ phục vụ trẻ em, quà tặng dành cho các bé như mũ/nón Noel với giá 10.000 - 15.000 đồng/chiếc; cài tóc, nơ có trang trí hoạ tiết mừng Giáng sinh cho bé gái với giá từ 30.000 - 50.000 đồng/chiếc; áo thun hoạ tiết Noel giá từ 50.000 - 10.000 đồng/chiếc; váy công chúa tuyết giá từ 80.000 -100.000 đồng; mô hình đồ chơi, tuần lộc kéo xe, ông già Noel với giá dao động vài trăm ngàn đồng.
Nhiều người cho biết họ tận dụng lại đồ trang trí, cây thông đã mua từ các năm trước để tiết kiệm chi phí.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.
Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.
Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.
Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.
Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...