Thứ hai, 13/05/2024

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada?

19/11/2023 11:09 AM (GMT+7)

Tập đoàn Kido của ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok hợp tác cho dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) để nắm bắt xu hướng mua hàng online. Vì sao Kido bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada?

Tối 18/11, tại Hùng Vương Plaza, quận 5, tập đoàn Kido của ông Trần Lệ Nguyên chính thức công bố dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) trên nền tảng TikTok. Đây là nền tảng giải trí kết hợp mua sắm lần đầu tiên trên nền tảng social (mạng xã hội) tại Việt Nam, cũng như lần đầu tiên 1 trung tâm thương mại xuất hiện trên nền tảng TikTok.

Vì sao Kido bắt tay TikTok?

Ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido cho biết kênh E2E (Entertainment & Ecommerce) trên TikTok được sự đầu tư chiến lược của tập đoàn và sự đồng hành của TikTok Việt Nam.

Ông Nguyên tiết lộ kênh E2E trên TikTok có video khởi động, mới chạy hai ngày nhưng đã cán mốc 20 triệu view. Con số này cho thấy tiềm năng lớn của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí trên nền tảng mạng xã hội.

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada? - Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ tại sự kiện công bố dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) tối 19/11 tại TP.HCM. Ảnh: KDC

Theo ông Nguyên, mua sắm trực tuyến đang là xu hướng của toàn cầu, từ Mỹ, Trung Quốc cho đến các nước Asean. Người tiêu dùng ngày càng yêu thích mua sắm trực tuyến hơn là trực tiếp.

“Ngày càng nhiều shop (cửa hàng) trên phố đóng cửa sau Covid-19. Sau 3 năm, có thể thấy rõ xu hướng tiêu dùng thay đổi nhiều, trước đây họ đến shop mua thì nay mua online”, ông Nguyên nói.

Đặc biệt, xu hướng mua sắm online qua kênh ecommerce (thương mại điện tử) cũng đã thay đổi. Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đang dịch chuyển sang mua sắm kết hợp giải trí trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội và TikTok đang trỗi lên với loại hình mua sắm mới này.

Theo ông Nguyên, TikTok ra đời khác Lazada, Shopee. Chỉ sau hai năm, thương mại điện tử kết hợp mua sắm giải trí trên TikTok đã tăng trưởng nhanh.

Số liệu thống kê thị phần thương mại điện tử 6 tháng đầu năm 2023 của Metric cho thấy thị phần của TikTok Shop đang tăng nhanh, vươn lên vị trí thứ hai và chỉ đứng sau Shopee. Điều này làm thu hẹp thị phần của các “ông lớn” tên tuổi như Shopee, Lazada, Tiki tại thị trường Việt Nam.

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada? - Ảnh 2.

Xu hướng mua sắm qua livestream trên TikTok tăng nhanh. Ảnh chụp màn hình

Cơ hội từ mua sắm trực tuyến kết hợp giải trí trên nền tảng mạng xã hội rất lớn. “Dù vậy, các sản phẩm bán trên TikTok hiện nay đến 85% là hàng không thương hiệu, chỉ khoảng 15% bán hàng có thương hiệu”, ông Nguyên nói và cho rằng đây là cơ hội để Kido đưa các trung tâm thương mại với hàng chính hãng của các thương hiệu tại trung tâm thương mại lên TikTok.

Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên cũng tin rằng dự án E2E sẽ đưa các doanh nghiệp cùng vực dậy, vượt qua thời kỳ biến động của nền kinh tế bởi với xu hướng mua sắm mới, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều tệp khách hàng lớn với chi phí thấp, điều mà mua sắm trực tiếp không thể nào thực hiện được.

Kênh E2E là gì, vận hành ra sao?

Kênh E2E trên TikTok của Kido sẽ là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… theo xu hướng livestream và mua hàng qua livestream trên TikTok hiện nay.

Đây cũng là kênh thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước. Ngay hôm sự kiện ra mắt E2E tối 18/11, khách hàng mua sắm trực tiếp tại Hùng Vương Plaza và thông qua livestream cũng đã được thưởng thức buổi trình diễn của nhiều ca sĩ trẻ “hot” hiện nay.

Vì sao ông Trần Lệ Nguyên bắt tay TikTok để bán hàng mà không phải Shopee, Lazada? - Ảnh 3.

Ngoài đưa trung tâm thương mại của Kido lên E2E, Kido còn kết nối sản phẩm, dịch vụ cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng. Ảnh: KDC

Kido kỳ vọng việc đầu tư vào kênh E2E trên TikTok sẽ mang đến một kênh tiếp thị không chỉ dành cho nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza của Kido mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, E2E mang đến nhiều cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như vòng xoáy đa khủng hoảng đang diễn ra hiện nay, đồng thời tận dụng nền tảng logistics hiện hữu của E2E, mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp với khách hàng.

Với chỉ số đo lường từ TikTok, doanh nghiệp có thể nắm bắt được hành vi mua sắm của khách hàng tại từng khu vực. Mặt khác, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, có những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận các nhãn hàng uy tín, chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm chi phí…

Kido đặt mục tiêu E2E trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng, giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM không hạ

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM không hạ

Tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại đã vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt. Tại TP.HCM, khu vực trung tâm duy trì giá thuê ở mức cao, khoảng 140 USD/m2/tháng.

Tiếp tục nới lỏng quy định đấu thầu vàng miếng SJC

Tiếp tục nới lỏng quy định đấu thầu vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng 14/5. Lượng đấu thầu tối thiểu cho 1 thành viên tham gia được giảm còn 500 lượng.

Cảng Cái Mép chính thức được tiếp nhận siêu tàu container

Cảng Cái Mép chính thức được tiếp nhận siêu tàu container

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đón nhận tin vui khi Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến hơn 214 ngàn tấn.

Giá vàng nhảy múa điên cuồng, người dân vẫn đổ xô mua

Giá vàng nhảy múa điên cuồng, người dân vẫn đổ xô mua

Giá vàng ngày 15/3 tăng giảm điên cuồng, rớt một mạch 4 - 5 triệu rồi quay đầu tăng trở lại. Người dân vẫn rồng rắn, xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ để mua.

Chở hơn 1.000 khách, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chạy 4 tiếng

Chở hơn 1.000 khách, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chạy 4 tiếng

Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chở khách được khai trương hôm nay 13/5 có giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng ghế và ngày chạy tàu.

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Hiện tượng mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP.HCM không nói lên bất kỳ dấu hiệu nào về diễn biến thời tiết xấu sắp xảy ra.