"Cặp đôi hoàn hảo" Vi Thùy Linh - Nguyễn Vĩnh Tiến ở Toulouse

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cùng làm nên đêm thơ - nhạc lần đầu tiên được tổ chức tại Toulouse (Pháp) mang tên “LITI thi ca” với chủ đề “Giấc mơ và tình yêu” nhưng Vi Thùy Linh khẳng định sẽ không cùng Nguyễn Vĩnh Tiến đóng vai đôi tình nhân…
Bình luận 0

… Mà họ sẽ hóa thân thành hai người đi tìm tình yêu trong những giấc mơ và cuối cùng sẽ gặp nhau. Trong đêm diễn vào tối 5.11 tại Toulouse (Pháp), nhà thơ Vi Thùy Linh và nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến sẽ mang đến cho khán giả sự hòa quyện giữa thơ và nhạc được thể hiện một cách hài hòa và độc đáo.

img
Vi Thùy Linh và Nguyễn Vĩnh Tiến trước Cafe de Flore - quán cafe nổi tiếng bậc nhất Paris

Vi Thùy Linh cho biết, khi nhận lời làm nhân vật chính của đêm diễn này, chị đã rủ nhạc sĩ “Bà tôi” cùng tham gia, liên tài. Sở dĩ có sự kết hợp này là vì nhà thơ của “Phim đôi - Tình tự chậm” đã nhận thấy ở Nguyễn Vĩnh Tiến một sự tình tự ký ức trùng hợp với tâm thế nghệ thuật của nữ nhà thơ lúc này.

“LITI thi ca” là tên do nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đặt, trong đó “LITI” là ghép của “Linh” và “Tiến”. Và mặc dù “liti” cũng có nghĩa là nhỏ bé, nhưng như những ngôi sao nhỏ bé sáng lấp lánh trong dải thiên hà, những người trình diễn trong đêm thơ nhạc Việt Nam đương đại này hy vọng sự nhỏ bé đó không bị chìm đi.

“Tôi mãnh liệt và quyết liệt trong sự đổi mới và trong thi ca hơn. Tiến lại lợi điểm hơn tôi ở chỗ Tiến làm âm nhạc và chơi đàn” - nhà thơ Vi Thùy Linh nhận định về màn “song kiếm hợp bích” sắp tới.

img
Affiche quảng bá đêm thơ nhạc Việt Nam đương đại "LITI thi ca"

Đêm thơ “LITI thi ca” với chủ đề “Giấc mơ và tình yêu” do Maison Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tại Toulouse (AEVTL) tổ chức. Theo AEVTL, đây là sự kiện để các bạn sinh viên Toulouse lần đầu tiên tiếp cận với nhà thơ Vi Thùy Linh - hiện tượng trẻ khuấy động dư luận mạnh nhất trong đời sống thơ Việt hiện nay - một biểu tượng giải phóng người phụ nữ trong thơ. Và đến với “LITI thi ca” cũng là cơ hội để họ thưởng thức những ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến - người đã đi vào tâm trí giới trẻ với những ca khúc như: “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên”… hay gần đây là ca khúc được giải thưởng Bài hát Việt tháng 7 “Mẹ tôi và những thị xã vắng”…

Tiếp theo đêm diễn "Tình tự Hà Nội" tối 29.10 tại Paris - mở màn tour trình diễn thơ ở Pháp và một số nước châu Âu của Vi Thùy Linh, đến với "LITI thi ca", nữ tác giả sẽ trình diễn thơ trong âm nhạc phụ trợ của nghệ sĩ guitar cổ điển Khánh Hưng. Chị cũng sẽ trò chuyện với khán giả về quan niệm nghệ thuật và hành trình thơ của mình cũng như giới thiệu tác phẩm mới nhất - tập thơ “Phim đôi - Tình tự chậm” .

Được biết, đêm thơ “LITI thi ca” là một sự kiện lớn ở Toulouse - thành phố lớn thứ 4 ở Pháp, nơi có khoảng 3.000 kiều bào và 500 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập. Affiche chương trình được dán ở các hội quán, những nơi đông người Việt và quảng bá trên trang web của ban tổ chức đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của không chỉ người Việt mà cả những người Pháp yêu nghệ thuật.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem