“Ném vỡ kính xe chở ĐT Indonesia để thỏa mãn… thú tính”

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 09/12/2016 15:02 PM (GMT+7)
Đó là ý kiến của ông Trần Song Hải – Phó Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam khi nói về sự cố xe bus trở đội Indonesia bị ai đó ném đá làm vỡ cửa kính đêm 7.12: “Những CĐV Việt Nam chân chính không bao giờ làm như vậy!”, ông Hải nhấn mạnh…
Bình luận 0

Tối 7.12, ĐT Việt Nam đã chơi trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 đầy quả cảm. Dù vẫn phải dừng bước trước Indonesia nhưng màn thể hiện của thầy trò HLV Hữu Thắng được hơn 4 vạn CĐV, giới truyền thông của cả Việt Nam và Indonesia có mặt trên sân Mỹ Đình ghi nhận là quá tuyệt vời. Tuy nhiên, sự cố không ai mong muốn đã xảy ra khi xe bus chở Indonesia về khách sạn bị ném vỡ cửa kính bên ngoài sân Mỹ Đình khiến vài thành viên đội bóng xứ vạn đảo bị xây xát.

img

Xe bus chở ĐT Indonesia về khách sạn bị ném vỡ cửa kính đêm 7.12 khiến vài thành viên đội bóng xứ vạn đảo bị xây xát. Ảnh: I.T

Sáng 9.12 khi trao đổi với Dân Việt, ông Trần Song Hải – Phó Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam vẫn không giấu nổi bức xúc: “Tôi chắc chắn những CĐV Việt Nam chân chính không bao giờ làm như vậy. Đó là hành động phá hoại của những kẻ chỉ muốn thỏa mãn thú tính của mình. Ngày hôm đó, đội tuyển của chúng ta đã chơi với 200% sức lực. Những sai lầm cá nhân cũng chỉ do áp lực từ sự kỳ vọng quá lớn và toàn đội đều khát khao chiến thắng để làm hài lòng người hâm mộ mà thôi. Chúng tôi hiểu và chia sẻ với thầy trò HLV Hữu Thắng và không hề trách cứ gì cả. Vậy thì làm sao có thể một CĐV nào đó lại quá khích, ném đá vào cửa kính xe chở Indonesia?”

img

Phó Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải (trái) gọi hành động ném vỡ cửa kính xe chở Indonesia là hành động nhằm thỏa mãn thú tính. Ảnh: I.T

Liên quan tới câu chuyện một bộ phận CĐV lên mạng xã hội chỉ trích, có những lời lẽ thiếu văn hóa hướng vào tổ trọng tài người Trung Quốc, ông Hải bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ đó cũng không phải là những CĐV chân chính mà là những “anh hùng bàn phím”. CĐV chân chính cần phải hiểu luật, hiểu tình huống trên sân và cá  nhân tôi cho rằng tổ trọng tài Trung Quốc đã tỏ ra chuyên nghiệp khi điều khiển trận bán kết lượt về”.

img

CĐV lão làng Tuấn "Trâu vàng" khẳng định chắc chắn những CĐV Việt Nam không bao giờ có hành động phá hoại, ném vỡ kính xe chở Indonesia. Ảnh: I.T.

Chia sẻ với quan điểm của ông Trần Song Hải, CĐV Hải Phòng Văn Trần Hoàn (Hoàn “pháo”) nói ngắn gọn: “Hành động ném vỡ cửa kính xe chở Indoensia là hành động phá hoại hình ảnh đẹp của đất nước, con người, CĐV Việt Nam. Ngay cả việc chỉ trích trọng tài Trung Quốc trên mạng xã hội của một bộ phận nào đó theo tôi cũng là thiếu ý thức, thiếu suy nghĩ…”

Về phần mình, CĐV lão làng Tuấn “Trâu vàng” nói: “Tôi muốn kể cho bạn nghe một câu chuyện. Tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 ở Malaysia khi Việt Nam thắng 2-1, CĐV Việt Nam đã bị những thành phần quá khích nước chủ nhà đánh vỡ đầu ngay trên khán đài. Nhưng thế chưa hết, một số anh em quen biết của tôi còn tâm sự trên facebook là bị đuổi đánh, chạy tán loạn tới gần 4 giờ sáng hôm sau. Nhưng khi Malaysia sang Việt Nam đá lượt về, chúng ta vẫn đối xử với họ rất đàng hoàng, ngay cả khi trận đấu đó chúng ta thua và bị loại. Vậy thì tại sao trong một trận đấu mà ĐT Việt Nam đã tận hiến tới những giây phút cuối cùng, ai cũng hài lòng mà lại có thể ném đá vào xe chở Indonesia được? Đó là hành động của những kẻ phá hoại, tôi chắc chắn như thế và mong cơ quan công an vào cuộc để tìm cho ra những kẻ phá hoại ấy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem