Đắk Lắk: Điều tra vụ phá rừng đặc dụng quy mô lớn

Duy Hậu Thứ năm, ngày 12/12/2019 10:26 AM (GMT+7)
Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đang củng cố hồ sơ để xử lý 7 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại rừng đặc dụng Nam Ka.
Bình luận 0

Ngày 12/12, tin từ Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 7 đối tượng có liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại rừng đặc dụng Nam Ka (thuộc địa phận xã Bình Hòa, huyện Krông Ana).

img

Các đối tượng có liên quan đến vụ phá rừng cùng gỗ tang vật tại Công an huyện Krông Ana.

Trước đó, sau khi nắm được thông tin về vụ phá rừng quy mô lớn tại rừng đặc dụng Nam Ka, Công an huyện Krông Ana đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk xác lập chuyên án để điều tra.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng chục lóng gỗ tròn, gỗ hộp từ nhóm III đến nhóm VIII với tổng khối lượng hơn 41m3. Tất cả số gỗ này được khai thác tại các tiểu khu 1023,1024,1025 do Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Ka quản lý.

Một lãnh đạo Công an huyện Krông Ana nhận định, đây là vụ phá rừng có quy mô lớn, gây hậu quả nghiêm trọng. Từ các dấu vết để lại hiện trường, sau ít ngày điều tra, công an đã làm rõ được 7 đối tượng có liên quan.

Đối tượng Trần Văn Ánh (SN 1978, trú xã Hòa Bình, huyện Krông Ana) - một trong 7 người có liên quan khai nhận, lúc đầu vào với mục đích cưa cây lấy phản về dùng. Sau đó, có người đặt hàng nên Ánh đã vào rừng lấy gỗ về bán.

Theo Công an huyện Krông Ana, ngoài khối lượng gỗ tại rừng, cơ quan công an đã thu giữ 2 máy tời, 3 cưa lốc và 1 con trâu tại hiện trường, đồng thời, thu giữ nhiều tấm phản, hộp gỗ không có giấy tờ hợp pháp tại nhà những người dân gần rừng.

Do hiện trường phá rừng đồi núi hiểm trở, hiện, cơ quan công an chưa thể vận chuyển hết tang vật ra khỏi rừng mà phải cắt cử người trông coi. Công an huyện Krông Ana đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý 7 đối tượng trên, cũng như làm rõ trách nhiệm của chủ rừng và các cơ quan quản lý, bảo vệ rừng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem