Việt Nam thắng Jordan, HLV Park Hang-seo nói điều bất ngờ

Đông Hưng Chủ nhật, ngày 20/01/2019 22:15 PM (GMT+7)
ĐT Việt Nam đánh bại Jordan trên chấm 11m để giành vé vào chơi vòng tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo tỏ ra rất hài lòng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, ông luôn muốn các học trò chơi tấn công trước đối thủ thay vì phòng ngự phản công.
Bình luận 0

Bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn ĐT Jordan. Lý do: Thầy trò Park Hang-seo chỉ vượt qua vòng bảng với tư cách đội bóng đứng cuối trong nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, đối thủ đứng nhất bảng B, hạ gục những Australia, Syria và chỉ hòa Palestine khi cất nhiều trụ cột.

img

HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, Jordan chỉ có thể làm khó ĐT Việt Nam trong khoảng 15 phút đầu trận đấu và trong khoảng thời gian họ bất ngờ có bàn dẫn trước, còn xuyên suốt trận đấu, đội bóng áo đỏ mới là những người chiếm ưu thế. Sau khi có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Công Phượng, ĐT Việt Nam tạo ra thế trận áp đảo trước đối phương, liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm.

Tuy vậy, rất tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm trong phần còn lại của 90 phút chính thức lẫn 30 phút hiệp phụ, buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân định thắng bại. Trên chấm 11m, ĐT Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2, qua đó giành tấm vé tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra rất hài lòng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, ông luôn muốn các học trò chơi tấn công trước đối thủ thay vì phòng ngự phản công.

“Thành thực mà nói, chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Tôi đã thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước.Vào tới vòng này, không đội nào dám xem nhẹ đối thủ. Tất cả đều là đội bóng mạnh, đều là những đội có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA. Tôi không nghĩ còn đội nào yếu ở thời điểm này.

“Tôi không nghĩ Jordan lại chơi thận trọng tới như vậy. Họ chơi phòng ngự trong hiệp 1 còn chúng tôi chơi chủ động hơn. Khi phân tích, chúng tôi biết họ hay chơi bóng dài. Chúng tôi đã tập luyện và chống bóng dài. Hôm nay, chúng tôi đẩy cao hàng phòng ngự cao hơn thường lệ để chống phản công, Huy hùng là cái tên được lựa chọn và cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, HLV Park Hang-seo cho hay.

“Chúng tôi không thay đổi nhiều về chiến thuật trong trận hôm nay. Đôi khi, tôi kéo Quang Hải vào trung lộ để phát huy khả năng chuyền bóng và mở rộng không gian hoạt động. Trường hợp của Hùng Dũng cũng tương tự. Hôm nay, tuyển Việt Nam đã chơi đạt 100% năng lực", nhà cầm quân người Hàn Quốc dành sự khen ngợi cho các học trò.

"Chúng tôi không có nhiều CĐV như tuyển Jordan hôm nay. Nhưng tuyển Việt Nam luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết có mệt mỏi ra sao, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng cho đến giây phút cuối cùng. Tôi đánh giá rất cao sụ ủng hộ từ người hâm mộ. Toàn đội đã chơi đầy dũng cảm và quyết tâm. Chúng tôi đã có chiến thắng thứ hai tại Asian Cup và vào tứ kết. Điều khiến tôi hài lòng là nhiều phóng viên Hàn Quốc và Việt Nam cùng có mặt ở đây hôm nay. Loạt đá luân lưu hôm nay rất hoàn hảo, ngoại trừ cú đá của Minh Vương. Đá hỏng nhưng cậu ấy vẫn là một sự lựa chọn tốt", vị HLV 60 tuổi chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem