Bài 3: Nỗi oan anh Sửu - Cùng một việc nhưng xử lý khác nhau?

Nhóm PV VPĐB Thứ hai, ngày 22/05/2017 06:06 AM (GMT+7)
Mở rộng tìm hiểu sự việc của anh Ngô Doãn Sửu, chúng tôi được biết, ngoài trường hợp ông Hoàng Văn Hướng chuyển nhượng đất cho anh Sửu, thì ông Hướng còn chuyển nhượng lô đất khác cho ông Đỗ Văn Lỳ, cả 2 việc chuyển nhượng này đều có giấy viết tay trước ngày 1.7.2004.
Bình luận 0

Tuy nhiên, trong kết luận số 292 ngày 28.12.2012, UBND TP. Cẩm Phả cho rằng, việc chuyển nhượng của anh Sửu là vô hiệu, còn đối với trường hợp của ông Đỗ Văn Lỳ thì UBND TP. Cẩm Phả vẫn công nhận quyền sử dụng đất.

img

Anh Sửu đưa ra nhiều chứng cứ xác thực việc hộ gia đình anh đã mua lại 12ha đất của ông Hoàng Văn Hướng từ năm 2002, và làm đầm ao nuôi trồng thủy sản đến khi bị thu hồi.

Trong buổi làm việc với PV, ông Ngô Công Thọ, Giám đốc TTPTQĐ TP. Cẩm Phả cho rằng: TTPTQĐ nghi ngờ giấy viết tay này là giả mạo. Khi PV hỏi ông Thọ: Căn cứ vào đâu để TTPTQĐ cho rằng, giấy tờ viết tay chuyển nhượng giữa ông Hướng và ông Sửu là giả mạo, trong khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng về tính hợp pháp của giấy chuyển nhượng này? Ông Thọ đã không trả lời được.

Để phủ nhận quyền sử dụng đất hợp pháp của gia đình ông Sửu đã mua lại của ông Hướng, trong các báo cáo gửi lên UBND TP. Cẩm Phả, TTPTQĐ đều cho rằng: "Dựa trên kết quả xác minh thực tế của đơn vị, việc chuyển nhượng đất giữa ông Sửu và ông Hướng là vô hiệu".

Nhưng xác minh thực tế như thế nào? Căn cứ vào đâu? Tại sao TTPTQĐ bỏ qua căn cứ là xác nhận của chính quyền xã Cộng Hòa, cũng như xác nhận của người dân thôn Hà Chanh về nguồn gốc đất, thực trạng xây dựng, nuôi trồng và sản xuất trên đất của gia đình anh Ngô Doãn Sửu?... Đến bây giờ vẫn là những câu hỏi còn bỏ ngỏ.

img

Khu đất nuôi trồng thủy sản của anh Sửu trước kia, nay đã bị quây kín bởi hàng rào thép.

Hàng loạt những việc làm trong quá trình tiến hành đền bù GPMB, cưỡng chế sai quy định đối với hộ gia đình anh Ngô Doãn Sửu đang dấy lên sự bức xúc trong dư luận. Mong TAND TP. Cẩm Phả, chính quyền tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng xác minh, làm rõ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem