Ca sỹ Châu Việt Cường liên quan thế nào vụ cô gái 9x tử vong?

Đình Việt Thứ ba, ngày 06/03/2018 07:45 AM (GMT+7)
Theo phân tích của luật sư, trong việc cơ quan chức năng làm rõ hành vi của nghi phạm Châu Việt Cường (Nguyễn Việt Cường) liên quan đến cái chết của cô gái 9x, thì việc sử dụng ma túy trước đó không được coi là tình tiết giảm nhẹ.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, chiều qua 5.3, lãnh đạo Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang điều tra vụ một nữ sinh tử vong bất thường sau khi sử dụng ma túy có liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường tên thật là Nguyễn Việt Cường (Sn 1984, Hà Trung, Thanh Hóa).

img

Nghi phạm Châu Việt Cường. Ảnh: TL

Nữ sinh tử vong được xác định là T.T.H (Sn 1998, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, Cường khai nhận khoảng 3h30 sáng cùng ngày có đi cùng một người bạn là Đoàn Quý Nguyên và hai nữ sinh là T.T.H và P.A đến nhà Phạm Đức Thế ở phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Tại đây, Cường và các người bạn của mình đã tổ chức sử dụng ma túy. Về nguyên nhân nữ sinh H tử vong, ca sĩ Châu Việt Cường khai sau khi sử dụng ma túy suốt đêm, khoảng 8h sáng, do ảo ma túy, nghĩ H bị ma nhập nên đã dùng tỏi để "trừ ma".

Sau khi rắc tỏi quanh nhà để trừ ma, cả hai bóc tỏi cho vào miệng. Cường đã cho tỏi vào miệng H. Nạn nhân đã tắc thở, tử vong sau đó.

Qua pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi trong miệng chị H., gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong.

Cường khai bản thân ăn rất nhiều tỏi. Những người bạn chứng kiến có vào can ngăn nhưng do ai cũng đang phê ma túy nên không can được. Sau đó những người này đi khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ việc này, tối 5.3, trao đổi với PV Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây chỉ là lời khai ban đầu từ phía của Cường. Nguyên nhân cái chết của nạn nhân sẽ được cơ quan chức năng làm rõ, đó sẽ là căn cứ để xử lý vụ việc.

img

Luật sư Nguyễn Anh Thơm. Ảnh: NVCC

Nếu đúng như lời khai ban đầu của Châu Việt Cường, hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng H của nghi phạm Cường là hành vi cố ý nên có cơ sở cấu thành tội “Giết người” theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015. Mức phạt cao nhất cho người vi phạm điều 123 lên tới 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình. 

Cũng theo luật sư Thơm, trong lời khai ban đầu, nghi phạm Cường có khai thực hiện hành vi khi đã sử dụng ma túy, có biểu hiện “ngáo đá”. Tuy nhiên, đây không phải là tình tiết giảm nhẹ.

Bởi vì, pháp luật buộc công dân phải nhận thức được tác hại khi sử dụng các chất kích thích sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát hành vi nên hậu quả xảy ra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Điều 13 Bộ luật hình sự 2015 đã có quy định về trường hợp người phạm tội trong tình trạng say rượu hoặc các chất kích thích mạnh khác vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và ngáo đá không phải là ngoại lệ”, luật sư Thơm nói.

Điều 13 Bộ luật hình sự 2015 quy định về phạm tội do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác như sau:

- Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem