Cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi: “Tôi không dám mở facebook.."

Đình Việt Thứ hai, ngày 09/07/2018 14:11 PM (GMT+7)
Theo bà Sao, từ khi tờ giấy đăng kí kết hôn của hai vợ chồng được đăng tải lên mạng xã hội, cuộc sống của hai người bị đảo lộn. Thậm chí, còn bị đổ bệnh vì những lời bàn tán.
Bình luận 0

Những ngày qua, câu chuyện cô dâu 61 tuổi kết hôn với chú rể 26 tuổi nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Có nhiều người đã thực tâm chúc phúc cho cặp đôi này nhưng cũng có không ít các ý kiến soi mói, bình luận ác ý khiến cuộc sống gia đình của họ bị đảo lộn.

img

Theo bà Sao, trong ngày hôm nay (9.7) phường Sông Bằng sẽ có câu trả lời về việc ai làm lộ thông tin cá nhân của vợ chồng bà.

Trước sự việc trên, cô dâu Nguyễn Thị Thu Sao (61 tuổi, chủ một trung tâm chăm sóc sắc đẹp, trú tại phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng) và chú rể là Triệu Hoa Cương (26 tuổi, cũng trú tại Cao Bằng) đã làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng vì đã để lộ thông tin cá nhân về đời tư.

Sáng nay (9.7), trao đổi với PV, bà Sao cho biết, nhiều ngày nay hai vợ chồng bà rất mệt mỏi bởi sự chỉ trích từ cộng đồng mạng. Bà Sao mong muốn lãnh đạo phường Sông Bằng sớm tìm và làm việc với người đã phát tán thông tin để lấy lại công bằng cho vợ chồng.

"Tôi đã làm đơn tố cáo nhưng vào cuối tuần nên chưa được giải quyết. Lãnh đạo phường Sông Bằng nói trong hôm nay (9.7) sẽ có câu trả lời cho tôi", bà Sao thông tin.

Theo người phụ nữa này, từ khi tờ giấy kết hôn của hai vợ chồng được đăng tải lên mạng xã hội, cuộc sống của hai người bị đảo lộn. Thậm chí, còn bị đổ bệnh vì những lời bàn tán. “Hạnh phúc của tôi sao mọi người lại soi mói”, bà Sao buồn bã.

"Bây giờ, tôi không dám mở Facebook để đọc những bình luận ác ý của cư dân mạng. Họ phán xét như kiểu vợ chồng tôi là tội phạm. Họ nói anh Cương là "đào mỏ", có mưu đồ, lấy tôi để chiếm đoạt tài sản. Anh ấy đã khóc rất nhiều, tôi cũng không chịu đựng được", bà Sao tâm sự.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, việc một người lớn tuổi lấy một người kém tuổi làm vợ hoặc chồng là điều mà pháp luật Việt Nam không cấm nên việc để lộ thông tin cá nhân của vợ chồng chị Sao lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật.

Việc để lộ thông tin cá nhân dù vô tình hay cố ý đều bị xử phạt. Về hướng xử lý, vị luật sư này cho rằng, tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả gây ra, người nào phát tán các thông tin về đời tư cá nhân của người khác mà không được sự đồng ý của họ hoặc pháp luật không cho phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b, khoản 2 điều 64 Nghị định 174/2013. Mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 BLHS 2015 về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Ngoài ra, nếu là công chức hoặc nhân viên hợp đồng của cơ quan còn phải chịu hình thức xử lý kỷ luật nội bộ theo luật công chức hoặc theo quy định của cơ quan, tổ chức. Mức xử lý cáo nhất là buộc thôi việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem