Công ty Nam Á thoái thác trách nhiệm bảo hành?

Ngọc Trần Thứ sáu, ngày 12/08/2016 12:53 PM (GMT+7)
Hết viện lý do “hết hạn bảo hành” (dù phiếu bảo hành ghi thời hạn bảo hành là 12 tháng, máy mua từ tháng 10.2015), tới khi khách hàng tìm được phiếu bảo hành thì nhân viên bảo hành lại viện dẫn lý do “máy không thuộc trường hợp được bảo hành” để báo giá chi phí sửa chữa tới gần chục triệu đồng.
Bình luận 0

Chuyện tưởng như đùa lại xảy ra tại cửa hàng Nam Á Store Thái Hà (thuộc Công ty CP Công nghệ thông tin Nam Á).

Vừa qua, Dân Việt nhận được đơn chị N.T.H (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiếu nại về việc nhân viên của Công ty CP Công nghệ Thông tin Nam Á) thoái thác, đùn đẩy trách nhiệm “móc túi” người tiêu dùng.

Chị H cho biết, chị biết tới Công ty CP Công nghệ thông tin Nam Á qua một người bạn giới thiệu. Tháng 10.2015 chị có tới Cửa hàng Nam Á Store tại địa chỉ 107 phố Thái Hà mua một chiếc máy tính Macbook nhãn hiệu Apple. Đầu tháng 8.2016, tức sau khoảng 10 tháng sử dụng không may máy bị va chạm nhẹ (không cong vênh, móp méo, trầy xước, nứt mẻ, biến dạng) và nhờ người đưa tới trung tâm bảo hành của Công ty này để sửa chữa.

img

Cửa hàng Nam Á Store Thái Hà 

Do mới chuyển nhà nên chị chưa tìm ngay được phiếu bảo hành, nhân viên của Nam Á khẳng định chắc nịch: “Máy của chị hết bảo hành rồi  nhé”; “Giờ chị có sửa theo diện thông thường thì chúng em sửa với giá tốt cho”. Tuy vậy, chị H vẫn đinh ninh và khẳng định máy của mình còn bảo hành. Mấy hôm sau, chị huy động cả gia đình lục tìm phiếu bảo hành và trên phiếu ghi rõ thời gian bảo hành là 12 tháng tính từ tháng 10.2015, nghĩa là thời hạn bảo hành vẫn còn tới 2 tháng.

Ngay lập tức chị H mang giấy bảo hành tới cửa hàng của Nam Á Store thế nhưng khi cầm tờ giấy bảo hành thì nhân viên bảo hành lại viện lý do “Bọn em không bảo hành trường hợp máy cong vênh, móp méo, trầy xước, nứt mẻ, biến dạng… do tác động của ngoại lực bên ngoài”.

Điều khiến chị H bức xúc là máy tính của chị không hề bị trầy xước, cong vênh, biến dạng.

“Đối chiếu với tất cả các trường hợp quy định trên của Công ty Nam Á thì máy tính của tôi nằm trong diện được bảo hành nhưng họ cứ viện hết lý do này lý do nọ” - chị H nói.

“Tôi chọn mua sản phẩm của Công ty Nam Á  vì tin tưởng vào lời cam kết của công ty này rằng: “Khách hàng là người quyết định tương lai và sự tồn tại của chúng tôi,  Khách hàng là tất cả trong kinh doanh” và  rằng “Phục vụ khách hàng tốt nhất như phục vụ chính chúng ta, khách hàng là người đem lại quyền lợi cho Công ty và cho cá nhân chúng ta” Thế nhưng, ai ngờ đâu trong quá trình sử dụng, khi gặp sự cố lại bị bỏ rơi, chối đẩy trách nhiệm như thế này.

Cửa hàng của Công ty Nam Á báo sửa hết 7 triệu đồng. Chuyện tiền nong không quá quan trọng nhưng với thái độ, cách thức xử lý thiếu trách nhiệm như vậy của nhân viên, tôi thấy không hài lòng chút nào. Từ nay tôi xin cạch, không bao giờ sử dụng dịch vụ sản phẩm của Công ty CP Công nghệ thông tin Nam Á nữa” – chị H bức xúc.

Để tìm hiểu thêm thông tin sự việc, PV đã liên hệ với ông Hưng - Quản lý cửa hàng Nam Á Store, ông Hưng ghi nhận phản ánh của độc giả và hứa sẽ phản hồi chi tiết, cụ thể vào ngày hôm sau. Ngày hôm sau, chờ mãi không thấy ông Hưng phản hồi, PV gọi lại thì ông Hưng lại cho số của bộ phận bảo hành bảo PV trực tiếp điện hỏi.

Dân Việt sẽ thông tin tiếp về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem