Đóng cửa nhà máy gây ô nhiễm

Hải Vũ Thứ bảy, ngày 19/09/2015 10:03 AM (GMT+7)
Báo NTNN số ra ngày 19.8.2015 đăng bài phản ánh việc hàng trăm người dân thuộc các tổ dân phố Phấn Dũng 1, 2 phường Anh Dũng, quận Dương Kinh (TP.Hải Phòng) và nhân dân trong khu vực lân cận đã dựng lán, cắm chốt để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Thương mại Đức Việt Anh và xưởng chế biến nhựa Đệ Nhất.
Bình luận 0

Ngay sau đó, ngày 25.8, UBND TP.Hải Phòng đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp nói trên. Kết quả thanh tra cho thấy, Công ty TNHH Thương mại Đức Việt Anh sử dụng đất nhận khoán sản xuất nông nghiệp để sản xuất than hoạt tính là vi phạm pháp luật về quản lý đất đai. Công ty không có bản cam kết bảo vệ môi trường, không đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại, không có giấy phép xả thải, dây chuyền sản xuất không có hệ thống xử lý khí thải, nước thải...

Trên cơ sở kết quả thanh tra nói trên, UBND TP.Hải Phòng đã quyết định đình chỉ mọi hoạt động của Công ty TNHH Thương mại Đức Việt Anh tại tổ dân phố Phấn Dũng.

BÀI LIÊN QUAN >> Dân vây nhà máy gây ô nhiễm

                             >> Hải Phòng: Dân vây nhà máy gây ô nhiễm

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem