Hà Nội: Cư dân CT3 Lê Đức Thọ treo băng rôn phản đối cắt nước

Đình Việt Thứ tư, ngày 25/09/2019 17:34 PM (GMT+7)
Người dân cho rằng việc chủ đầu tư tự ý cắt nước là bất hợp pháp, nếu trong thời gian tới hai bên không tìm được tiếng nói chung sẽ làm đơn kiện ra tòa để đòi quyền lợi. Trong khi đó, chủ đầu tư cũng đã đưa ra lý do của mình.
Bình luận 0

Vì đâu nên nỗi?

Phản ánh tới Báo điện tử Dân Việt, nhiều cư dân sống tại chung cư CT3 (số 81, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, họ đang vô cùng bức xúc vì bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt một cách vô lý. Chủ đầu tư của tòa nhà này là Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội.

img

Nhiều băng rôn được người dân treo khắp tòa nhà CT3, 81 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Đình Việt

Theo người dân, việc cắt nước đã diễn ra từ đầu tháng 9, ban đầu Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội chỉ cắt nước của hai nhà, nhưng tính đến ngày 25/9 đã có tổng cộng 18 hộ gia đình bị cắt nước.

Sau nhiều lần làm việc vì không tìm được tiếng nói chung nên ngày 24/9, người dân đã treo băng rôn phản đối.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện tại nhiều hộ dân tại đây vẫn chưa có nước sinh hoạt và phải mua nước từ bên ngoài về dùng. Băng rôn được treo khắp tòa nhà gây chú ý cho người đi đường. Cá biệt, có hai hộ gia đình bị chủ đầu từ cắt nước từ ngày 5/9 đến nay.

Ông Phạm Văn Quyết, đại diện cư dân cho biết, nguồn cơn của sự việc là vì chủ đầu tư cho rằng người dân đang “nợ phí” quản lý vận hành gần 2 năm nay. Trong khi đó, người dân lại cho rằng, điều này là vô lý vì hiện nay, tòa nhà này chưa có một Ban quản lý vận hành chính thức.

Theo ông Quyết, tại hội nghị nhà chung cư CT3 vào tháng 2/2017, 100% cư dân biểu quyết thay đổi đơn vị quản lý vận hành tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ban quản trị tòa nhà đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị là Công ty Quản lý tòa nhà Việt để vận hành.

Sau khi lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành mới, ngày 18/6/2017, Ban quản trị tòa nhà gửi công văn yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới.

Nhưng công ty này không tiến hành bàn giao mà tiếp tục đứng ra để thực hiện việc quản lý vận hành từ đó đến nay. Cư dân tòa nhà cho rằng hành vi này vi phạm nên không đóng phí.

Tự ý cắt nước

Ông Quyết thông tin, trước khi đấu thầu, Ban quản trị có mời chủ đầu tư đưa ra các phương án quản lý vận hành, tuy nhiên lúc bấy giờ chủ đầu tư lại chưa có tên trong danh sách các đơn vị đủ năng lực theo yêu cầu của Bộ Xây dựng và không được niêm yết trên Cổng thông tin của Bộ này.

img

Người dân chuẩn bị xô chậu để đi mua nước. Ảnh: Đình Việt

Sau đó, Ban quản trị tiếp tục có đơn đề nghị chủ đầu tư cung cấp đơn vị được ủy thác, ủy quyền của họ để tham gia đấu thầu nhưng chủ đầu tư không trả lời.

Sau khi không nhận được hồi âm, Ban quản trị đã tổ chức hội nghị dân cư để lấy ý kiến thay đơn vị quản lý vận hành, tại hội nghị này, 100% cư dân đồng ý là thay và yêu cầu Ban quản trị tổ chức mời thầu.

Đến khi mời thầu, Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội lại đủ điều kiện để dự thầu, lúc này Ban quản trị  tiếp tục mời họ tham gia đấu thầu nhưng họ không tham gia nên đã chọn được một đơn vị mới để quản lý vận hành.

Nhưng đến nay, đơn vị trúng thầu vẫn chưa được tiếp quản vì Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội dứt khoát không bàn giao quyền quản lý vận hành.

Theo người dân, việc chủ đầu tư ý cắt nước là bất hợp pháp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của cư dân, trong đó có nhiều người già và trẻ em.

“Chúng tôi cũng đã gửi đơn cầu cứ tới nhiều nơi nhưng đến nay vẫn không được giải quyết. Nếu trong thời gian tới hai bên không tìm được tiếng nói chung, chúng tôi sẽ làm đơn kiện ra tòa để đòi quyền lợi” – ông Nguyễn Duy Thơ, cư dân nhà 12B05 nhấn mạnh.

Trong khi đó, Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm.

“Việc Ban quản trị và một số hộ dân nhà chung cư CT3 không đóng phí quản lý vận hành, phí gửi xe cho công ty trong hơn 2 năm qua đã gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho chủ đầu tư.

Đồng thời ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân, môi trường làm việc của khách hàng cũng như công tác PCCC và an ninh trật tự tại tòa nhà” – văn bản của đơn vị này nêu.

Tuy nhiên, đại diện cư dân CT3 không đồng tình với văn bản này của chủ đầu tư và cho rằng, việc làm của Ban quản trị là đúng pháp luật. Chính vì vậy, người dân yêu cầu chủ đầu tư sớm cấp nước sinh hoạt!

Báo điện tử Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem