Lập CLB để vận động cai nghiện ma túy

Đình Việt Thứ hai, ngày 30/10/2017 06:28 AM (GMT+7)
Xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là xã biên giới, có đường biên dài 31km, diện tích tự nhiên rộng 22.906ha, có 1.358 hộ với 5.085 khẩu. Một lãnh đạo xã Sơn Kim cho biết, tình hình an ninh trật ở ở xã tương đối ổn định nhưng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn tình trạng buôn bán ma túy xuyên biên giới với những phương thức tinh vi, xảo quyệt.
Bình luận 0

Cũng theo lãnh đạo xã Sơn Kim, hiện trên địa bàn xã có khoảng 55 đối tượng trong diện nghi ngờ nghiện ma túy nhưng chỉ 26 người có hồ sơ quản lý. Ngoài ra, toàn xã có 15 người có HIV/AIDS.

Trước tình hình số người nghiện ma túy có chiều hướng gia tăng, tháng 6.2010 xã Sơn Kim phối hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thành lập Câu lạc bộ (CLB) tình thương. CLB này hoạt động với mục đích tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là tuyên truyền luật phòng chống tệ nạn ma túy.

img

Chị Nguyễn Thị An trong một lần đi tuyên truyền về tác hại của ma túy.   Ảnh: Đình Việt

Đồng thời CLB cũng vận động người nghiện đi cai nghiện, sớm trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Sau gần 7 năm hoạt động, CLB này đã trở thành điểm sáng cho nhiều địa phương noi theo.

Chị Nguyễn Thị An – Chủ nhiệm CLB cho biết, công việc chính của chị là Bí thư đoàn thanh niên xã, năm 2010 sau khi thành lập CLB tình thương thì chị được giao thêm nhiệm vụ làm chủ nhiệm. Theo chị An, ban đầu CLB hoạt động rất khó khăn, đặc biệt trong khâu tiếp cận người nghiện để vận động. 

“Để đưa những chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là luật phòng chống ma túy đến với người nghiện để họ hiểu, chúng tôi đã kiên nhẫn đến từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền. Sau nhiều năm kiên trì, đến nay cũng thu được thành quả, nhiều người đã cai nghiện thành công, tỉ lệ tái nghiện giảm” - chị An nói.

Theo chị An, mỗi tháng CLB sinh hoạt một lần vào ngày 16 âm lịch, hiện có 47 thành viên tham gia. CLB cũng thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, nói chuyện về công tác tuyên truyền vận động kêu gọi toàn dân, đặc biệt là thanh niên hãy tránh xa các tệ nạn xã hội. Trong những buổi sinh hoạt, những thành viên trong CLB đã chia sẻ những khó khăn của mình và mong muốn một cộng đồng không phân biệt kỳ thị với người nghiện và người có HIV/AIDS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem