Nạn nhân bị trâu điên húc được giải quyết chế độ tai nạn lao động

Ngọc Vũ Thứ năm, ngày 16/02/2017 08:30 AM (GMT+7)
Sau nhiều tranh cãi về việc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 chậm thực hiện lập biên bản điều tra tai nạn lao động (TNLĐ) ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết chế độ BHXH cho nạn nhân bị trâu điên húc ở Quảng Trị mà Báo điện tử Dân Việt đã đưa tin, đến nay BHXH Việt Nam đã có chỉ đạo xử lý.
Bình luận 0

Ngày 15.2, BHXH TP.Đông Hà cho biết đã nhận được chỉ đạo của BHXH tỉnh Quảng Trị về việc giải quyết chế độ TNLĐ đối với ông Phan Doanh, người bị bầy trâu điên húc hồi tháng 5.2016.

Trước đó, ngày 18.1, BHXH Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo BHXH tỉnh Quảng Trị tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chế độ TNLĐ đối với ông Doanh.

BHXH Việt Nam khẳng định, trường hợp ông Phan Doanh bị tan nạn do trâu húc ngày 9.5.2016 khi trên đường đi làm về đã được đoàn điều tra TNLĐ tiến hành điều tra và kết luận là TNLĐ; hồ sơ đảm bảo thủ tục theo quy định. Vì vậy, BHXH tỉnh Quảng Trị cần tiếp nhận hồ sơ và giải quyết.

img

Nạn nhân Doanh sẽ được giải quyết chế độ TNLĐ theo quy định. Ảnh: Ngọc Vũ

Như Dân Việt đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều 9.5.2016, khi ông Phan Doanh (SN 1982, trú thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh, Quảng Trị - là công nhân Công ty Lâm nghiệp Đường 9) trên đường đi làm về bị bầy trâu điên húc tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ gây đa vết thương, thủng phổi, vỡ gan…

Đến ngày 17.6.2016, Công ty Lâm nghiệp Đường 9 mới lập đoàn điều tra TNLĐ, giám định tỷ lệ thương tật của anh Doanh là 81%. Sau đó, Công ty Lâm nghiệp Đường 9 đã lập hồ sơ giải quyết chế độ TNLĐ nộp cho BHXH TP. Đông Hà.

Tuy nhiên, ông Lê Quang Khoa – Giám đốc BHXH TP. Đông Hà trả lời: Hồ sơ tai nạn lao động đối với ông Phan Doanh do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 lập và nộp chậm so với quy định, không thuộc thẩm quyền xem xét, hướng dẫn để giải quyết chế độ TNLĐ của cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty TNHH Lâm nghiệp Đường 9 cho rằng, lập biên bản điều tra TNLĐ chậm do đây là lần đầu tiên đơn vị xảy ra TNLĐ nên chưa nắm hết các văn bản quy định.

Trước những tranh cãi nêu trên làm chậm quá trình giải quyết chế độ cho nạn nhân, Dân Việt đã có hai bài viết: “Nạn nhân bị bầy trâu điên tấn công ở Quảng Trị bị làm khó?” và “Người bị trâu điên tấn công thủng phổi, vỡ gan mỏi mòn chờ quyền lợi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem