Sơn La: Em bé có khối u to bằng bát tô được mổ miễn phí đã ra viện

Bảo Yến Thứ sáu, ngày 11/08/2017 09:15 AM (GMT+7)
Sáng ngày 10.8, bé Hạng A Bắc – em bé có khối u to bằng bát tô đã được ra viện về nhà cùng gia đình sau khi được phẫu thuật miễn phí.
Bình luận 0

Ngày 25.7, bé Hạng A Bắc bản Háng A, xã Làng Chếu (Bắc Yên, Sơn La) được đưa xuống Hà Nội khám và phẫu thuật miễn phí với sự giúp đỡ của nhóm thiện nguyện Nhịp cầu yêu thương. Bé Bắc đã được phẫu thuật tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Nửa tháng qua kể từ khi phẫu thuật, sức khỏe đã ổn định bé được các bác sĩ cho ra viện trở về với gia đình.

img

Với bố mẹ bé Bắc, cuộc phẫu thuật miễn phí cho bé do các bác sĩ đầu ngành thực hiện là một giấc mơ có thực. Ảnh: Bảo Yến

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe của bé, anh Hạng A Nhìa – bố bé cho biết: “Giờ con ăn được nhiều rồi, nó cũng chẳng khóc chẳng quấy gì đâu. Nó cứ ăn rồi chơi, mệt lại ngủ”.

Anh Nhìa còn cho biết thêm, qua những thông tin chia sẻ trên Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt, ngoài việc con được mổ miễn phí cũng có nhiều nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho gia đình. Hiện số tiền gia đình anh nhận được lên đến 23 triệu đồng.

img

Đại diện báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt trao tặng quà của bạn đọc cho gia đình bé Bắc. 

Theo anh, số tiền này 1 phần sẽ dùng để bồi dưỡng cho con khi về nhà và 1 phần để làm vốn phát triển kinh tế.

“Nhà mình con ốm yếu, nhà cứ bị cái nghèo nó theo. Giờ con khỏe rồi mình lại có tiền nữa nên mình phải nuôi con gì để có thêm tiền để sau này con nó lớn cho nó đi học cái chữ, chứ như vợ chồng mình không biết chữ khổ lắm.” – Anh Nhìa chia sẻ.

Ngay khi nhận được thông tin về bé Bắc được ra viện từ Báo, Bến xe khách Mỹ Đình đã tài trợ vé xe cho gia đình tuyến từ Hà Nội về Sơn La. Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cũng đã hỗ trợ giúp gia đình bé làm các thủ tục ra viện. 

Tiễn vợ chồng anh Nhìa và bé Bắc lên xe về Sơn La, giây phút chia tay, anh chị vội nắm lấy tay chúng tôi nói: “Cảm ơn các anh chị nhiều, nếu không có các anh chị chắc con mình nó còn phải chịu đau đớn với khối u nhiều lắm”.

img

Bé Hạng A Bắc đã có thể chơi đùa cùng mẹ. Ảnh: Bảo Yến

Trước đó, trên báo điện tử Dân Việt đăng tải bài viết Sơn La: Khốn khổ bé 5 tháng tuổi mang khối u bằng bát tô, nói về hoàn cảnh của bé Hạng A Bắc ( 5 tháng tuổi) ở bản Háng A, xã Làng Chếu (Bắc Yên, Sơn La). Từ khi sinh ra, Bắc đã mang trên mình một khối u ở dưới cánh tay. Nó liên tục phát triển và to bằng cái bát tô, thế nhưng vì gia đình quá nghèo nên dù thương con nhưng không có điều kiện để cho con chữa trị.

Khi nhận được thông tin GSTS, Thầy thuốc Nhân dân,  bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng nhóm Nhóm Nhịp cầu yêu thương đã liên lạc với Báo Dân Việt mong muốn giúp đỡ bé. Và toàn bộ chi phí phẫu thuật cũng như chi phí sinh hoạt ăn ở cả bé và bố mẹ ở Hà Nội đều được nhóm tài trợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem