Tặng 173 triệu đồng cho gia đình em bé đạp 103km đi thăm em

Bảo Yến Thứ sáu, ngày 05/04/2019 10:55 AM (GMT+7)
Sau chương trình đấu giá xe đạp và đôi dép của em bé đạp xe 103km từ Sơn La về Hà Nội thăm em, các nhà hảo tâm đã trao tặng toàn bộ số tiền đấu giá và ủng hộ cho gia đình.
Bình luận 0

Chiều ngày 4.4, các nhà hảo tâm trao tặng số tiền 173 triệu đồng cho gia đình em Vì Quyết Chiến - em bé đạp xe 103km từ Sơn La về Hà Nội thăm em trai đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Anh Đặng Như Quỳnh – người tổ chức bán đấu giá chiếc xe đạp và đôi dép của em Chiến cho biết: “Tổng số tiền trao tặng cho gia đình là 173 triệu đồng. Trong đó, tiền đấu giá xe 103 triệu đồng, công ty đấu giá thành công tặng thêm hai bé 20 triệu đồng. Tiền ủng hộ từ các cá nhân đến thời điểm kết thúc đấu giá là 47,6 triệu đồng. Mình bù làm tròn thành 50 triệu đồng. Sau khi trao xong mình chính thức đóng tài khoản nhận ủng hộ cho gia đình bé Chiến để dành cho các gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn tương tự”.

img

Đoàn từ thiện trao tặng tiền cho gia đình em Chiến.

Chị Hà Thị Sâm - mẹ em Vì Quyết Chiến chia sẻ: “Mình thực sự xúc động khi biết được các nhà hảo tâm thương, quan tâm, ủng hộ giúp đỡ các con và gia đình. Con đang phải nằm bệnh viện chưa biết bao giờ mới được về nhà, tiền cũng hết lại được mọi người giúp đỡ, mình cảm ơn lắm”.

Chị Sâm cũng cho biết, từ ngày 21.2, bé Lực – em trai của Chiến phải xuống điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương vì bị viêm gan, rối loạn chuyển hóa, teo mật, tắc đường ruột.

Cũng theo chị, tình trạng sức khỏe của bé Lực đang tiến triển tốt. Hiện bé có thể nhận biết, tươi tỉnh và chơi đùa nhiều hơn.

img

Số tiền được chuyển vào tài khoản bố bé Chiến để gia đình trang trải lúc điều trị cho bé Lực.

Trước đó, ngày 25.3, Chiến lấy chiếc xe đạp vẫn đi học hàng ngày, đạp xuống Hà Nội thăm em sau khi nghe ông nội kể bố mẹ phải đưa em trai phải xuống BV Nhi Trung Ương điều trị.

Chiến chưa từng ra khỏi nơi mình ở và cũng không biết đường về Hà Nội nhưng em vẫn quyết định đi thăm em bằng chiếc xe đạp mất phanh, dùng dây thừng làm phanh.

Đến 18h chiều 25.3, Chiến đi được quãng đường 103km, đến địa phận tỉnh Hoà Bình thì ngất lịm giữa đường vì mệt, đói, khát và đã được những người đi đường giúp đỡ cho ăn uống và đưa xuống Hà Nội gặp bố mẹ.

Sau khi biết được hoàn cảnh gia đình bé các nhà hảo tâm đã tặng Chiến chiếc xe đạp mới, chiếc xe đạp cũ và đôi dép của em được gia đình tặng lại để đấu giá chương trình từ thiện. Ngày 1.4.2019, chương trình bán đấu giá xe đạp và đôi dép của em Vì Quyết Chiến bắt đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem