Thanh Hóa: Vì sao cô giáo dạy giỏi Văn xin ra khỏi biên chế?

Hồng Đức Thứ ba, ngày 10/10/2017 09:12 AM (GMT+7)
Việc cô giáo Nguyễn Thị Thành - giáo viên dạy giỏi của Trường THPT Mường Lát (Thanh Hóa) viết đơn xin ra khỏi biên chế khiến dư luận xôn xao.
Bình luận 0

Ngày 10.10, cô giáo Thành đã có buổi chia sẻ với phóng viên Dân Việt về lý do viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Cô giáo Thành cho hay: "Tôi viết đơn từ ngày 8.10, nhưng đề ngày 10.10.2017 vì tôi muốn lưu giữ hình ảnh trọn vẹn 7 năm. Cụ thể, tôi vào ngành giáo dục ngày 10.10.2011. Lý do tôi quyết định làm đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục là: Gia đình tôi ở huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá). Chồng là giáo viên dạy gần nhà. 

Vợ chồng tôi hiện nay có hai con gái đang con nhỏ. Cháu lớn gần 5 tuổi, sống ở quê với bố và ông bà nội. Còn cháu bé chưa cai sữa, tôi phải đưa con lên Mường Lát để chăm sóc cháu.

Mặc dù tôi là giáo viên đã được biên chế 7 năm ở vùng cao, biên giới, nhưng  thu nhập của tôi mỗi tháng chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng vì trường ở thị trấn nên không được hưởng các chế độ ưu tiên như các trường cấp 1 - 2 khác trong huyện. Với mức thu nhập đó, cuộc sống của tôi rất vất vả.

Vì vậy, tôi đã cố gắng làm nhiều việc khác nhau để trang trải cuộc sống, trong đó có nghề thuốc Nam.

Khi thấy nghề thuốc Nam hợp với mình và có triển vọng, tôi quyết định xin ra khỏi ngành. Đây là nguyện vọng cá nhân của tôi.

Trong quá trình giảng dạy, tôi được tạo điều kiện, không có áp lực nào cả. Ban giám hiệu nhà trường và các đồng nghiệp rất thông cảm cho hoàn cảnh của tôi. Nhiều người động viên tôi ở lại nhưng tôi vẫn quyết định xin ra khỏi ngành".

img

Cô giáo Nguyễn Thị Thành rời ngành giáo dục để chuyển sang nghề khác. Ảnh NVCC.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Dân Việt, thầy Trần Anh Văn – Hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát xác nhận việc cô giáo Nguyễn Thị Thành làm đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục là đúng sự thật. Nhà trường mới nhận được đơn của cô giáo Thành qua email. 

Ban giám hiệu nhà trường rất thông cảm với hoàn cảnh của cô Thành và luôn động viên cô ấy cố gắng theo nghề. Bởi lẽ, cô giáo Thành là một giáo viên dạy môn Ngữ văn rất giỏi. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình và cuộc sống khó khăn nên cô Thành quyết tâm rời ngành giáo dục để tìm hướng khác cho mình.

"Hiện nay, nhà trường vẫn chưa nhận được đơn viết tay của cô Thành. Sau khi nhận được đơn chính thức của cô ấy, nhà trường sẽ tổ chức giải quyết theo nguyện vọng cá nhân của cô giáo theo đúng luật định, sau đó sẽ báo cáo về Phòng Tổ chức cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh” - thầy giáo Văn cho hay.

Cũng theo thầy giáo Văn, trước khi gửi đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục, cô giáo Nguyễn Thị Thành cũng đã xin Ban giám hiệu nhà trường giải quyết cho cô giáo Thành nghỉ không lương 1 tháng.

>>> XEM THÊM: Thầy Văn Như Cương - những tháng ngày im lặng chống chọi với bệnh ung thư

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem