Thêm bức ảnh du khách bẻ mai anh đào Đà Lạt khiến dân mạng phẫn nỗ

Bảo Linh Thứ ba, ngày 07/03/2017 07:26 AM (GMT+7)
Vừa qua, trên diễn đàn facebook lại tiếp tục xôn xao về những hình ảnh một nhóm du khách ngang nhiên bẻ mai anh đào ở Đà Lạt.
Bình luận 0

img

Búc hình khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ảnh: Phạm Viết Phi

Khi những thông tin về người phụ nữ được cho là đã bẻ hoa anh đào để chụp ảnh ở Đà Lạt chưa kịp lắng xuống thì trên các diễn đàn mạng lại rộ lên tiếp những bức ảnh về du khách bẻ hoa.

Những bức hình được nickname Tiến Đà Lạt đăng tải trên trang cá nhân của mình. Cùng với những hình ảnh facebooker bày tỏ sự thất vọng đối với ý thức của du khách: “Sáng giờ ầm ĩ vụ cô giám đốc hay cô phó giám đốc gì đó cũng búc xúc lắm rồi, giờ lại các tình huống khó nhìn tiếp theo của phượt thủ khi đến Đà Lạt.

img

Dòng trạng thái của facebooker. Ảnh:chụp màn hình

Có những lần đi xa, có mấy vị tạm cho là phượt thủ đi ngược chiều tít coi kinh ỏi, rồi giơ tay ra dấu chào các kiểu, ôi cho tôi xin, các bạn ạ. 2 cái chữ này ngày càng khó đọc hơn rồi, tôi không giám nhận lời chào của các bạn.

Đương nhiên rằng sẽ không có ai giống ai, vẫn sẽ có những tay phượt vẫn được chúng tôi yêu mến và đón chào, nhưng chính những thành phần phượt như bên dưới đây lam chúng tôi phải sợ. Là sợ các bạn rồi đấy. Vô tình các bạn có đọc được và xem được những hình ảnh này, các bạn có đang nghĩ các bạn đang được nổi tiếng không? Ảnh các bạn chụp ra có đẹp và nhiều like không?

CHO CHÚNG TÔI XIN. 2 năm rồi, là 2 năm liền Đà Lạt thất vọng rất nhiều về mùa hoa Mai Anh Đào, cho đến giờ phút này, hoa chớm nở được thêm chút xíu, có khi còn có người mừng rơi nước mắt vì chỉ mong chờ giây phút này, có cả những người ngàn dặm xa xôi để đến với Đà Lạt đến với nơi họ yêu mến. 1 người, 2 người, 3 người, 4 người ... Mỗi người 1 cành, 1 bó Đà Lạt của chúng tôi sẽ tiêu tan thôi ... Thất vọng !”

img

img

Những cành mai anh đào được các du khách hiên ngang bẻ để chụp ảnh. Ảnh: Phạm Viết Phi

img

Và còn để trang trí xe? Ảnh: Phạm Viết Phi

Ngay khi những hình ảnh này được đăng tải rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động thiếu ý thức của nhóm du khách này.

Nickname Nguyễn Trúc chia sẻ: “Thấy buồn vì những thành phần này, chỉ vì 1 cái like và comment hỏi han mà đã lên Đà Lạt bứt cành ra để chụp như vậy. Người lên sau có còn gì để ngắm nữa?”

Facebooker Đom Đóm Ngân cũng bày tỏ: “Loài hoa đẹp khi lòng bình tâm ngắm càng đẹp hơn. Ấy thế ta vô tình lấy cái đẹp nô đùa cho riêng mình con người bu xua thiệt vài thành phần không đúng đắn!”

img

Nhiều người bày tỏ bức xúc khi nhìn thấy những hình ảnh trên. Ảnh: chụp màn hình

Với nickname Longdalat Nguyễn đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình: “Xem hoa bạn hãy để cho người khác xem với và bạn có thể có một hay nhiều lần nữa để đến Đà Lạt xem hoa và chụp ảnh. Một cây Mai Anh Đào từ lúc trồng đến lúc ra hoa ít nhất cũng 3 đến 6 năm. Vậy mỗi người bẻ một cành thử hỏi trong đoàn đi có bao người và những khách đến xem cứ bẻ cành như vậy thì còn cái gì để xem để ngắm để chụp hình! Ồ hoa nhà nước trồng chứ có phải của cá nhân nào đó? Nhà nước lấy tiền từ đâu kinh phí nào? Tiền thuế của dân mà ra. Từ ly cà phê cho đến tô phở hay từng lít xăng bạn tiêu dùng đều có phần của các bạn và gia đình các bạn. Một việc làm phản cảm hãy dừng lại để thành phố Hoa còn có hoa để mà ngắm.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem