Tiếp bài “Hóc xương” ở Khu đô thị Hồ Xương Rồng: Chủ đầu tư thứ cấp tự thú

Vinh Hải - Thắng Quang Thứ ba, ngày 08/09/2015 09:43 AM (GMT+7)
Ngày 7.9, nguồn tin của NTNN cho biết, ông Lương Xuân Cường – Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên tự thú về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Khu đô thị (KĐT) Hồ Xương Rồng, TP.Thái Nguyên.
Bình luận 0

Trước đó, NTNN đã có loạt bài “Hóc xương” ở KĐT Hồ Xương Rồng”, phản ảnh việc nhiều hộ dân đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mua đất, nhà theo hình thức hợp đồng vay tài sản. Sau khi các hộ dân đóng tiền thì nhà đầu tư thứ cấp, mà đại diện là ông Lương Xuân Cường – Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội, lại không bàn giao đất theo đúng thỏa thuận.        

Đầu năm 2015, ông Lương Xuân Cường mất tích một cách bí ẩn. Các hộ dân đã tìm đến chủ đầu tư là Công ty cổ phần Sông Đà 2 để làm rõ trắng đen nhưng đơn vị này cho rằng mình cũng là bị hại trong vụ việc.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, cuối tháng 7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lương Xuân Cường để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Dự án KĐT Hồ Xương Rồng do Công ty cổ phần Sông Đà 2 làm chủ đầu tư được coi là một trong những dự án bất động sản trọng điểm tại TP.Thái Nguyên. Năm 2011, Công ty cổ phần Sông Đà 2 ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội do ông Lương Xuân Cường làm giám đốc.

Hợp đồng nhằm thực hiện hợp tác đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác kinh doanh trên diện tích 20.314m2, tương ứng 156 lô đất. Theo hợp đồng hợp tác, tổng giá trị vốn góp tạm tính của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội là hơn 172 tỷ đồng. Tiếp đó, hai bên ký thêm 3 phụ lục hợp đồng với giá trị khoảng 260 tỷ đồng, tương ứng 3ha đất tại dự án.

XEM THÊM >> “Hóc xương” ở KĐT Hồ Xương Rồng: Bí ẩn nhà đầu tư thứ cấp

                     >> “Hóc xương” ở khu đô thị Hồ Xương Rồng: Chủ đầu tư bị "qua mặt" thế nào?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem