“Trường học hơn 40 tỷ bỏ hoang, trẻ phải học nhờ”: UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý

Cảnh Thắng Thứ bảy, ngày 07/05/2016 19:50 PM (GMT+7)
Ngày 5.4, báo NTNN và báo điện tử Dân Việt đưa tin về vụ việc “Trường học hơn 40 tỷ bỏ hoang, trẻ phải học nhờ” thuộc công trình Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Quế Phong (Nghệ An) dù đã hoàn thành gần 1 năm nay. Tuy nhiên, ngôi trường giá trị hơn 40 tỷ đồng này đang bị bỏ hoang, trong khi hơn 225 em học sinh phải đi học nhờ chỗ khác.
Bình luận 0

Sau khi báo đăng, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn số 654/CV/TU ngày 13.4 về việc xử lý vụ việc báo Điện tử Dân Việt đã nêu trong bài “Trường học hơn 40 tỷ bỏ hoang, trẻ phải học nhờ” phản ánh tình trạng ngôi trường hơn 40 tỷ đồng bỏ hoang, học sinh phải đi học nhờ chỗ khác.

img

Trường học hơn 40 tỷ bỏ hoang. Ảnh Cảnh Thắng

Đến ngày 25.4, do ông Lê Minh Thông – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có công văn yêu cầu chủ tịch UBND huyện Quế Phong chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh sự việc và có biện pháp xử lý kịp thời và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13.5.2016.

Nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 5.5 UBND huyện Quế Phong đã có văn bản số 383/ UBND-BQL về việc phúc đáp vấn đề báo điện tử Dân Việt phản ánh trong bài viết “Trường học hơn 40 tỷ bỏ hoang, trẻ phải học nhờ”. Trong văn bản ghi rõ: “UBND huyện Quế Phong cảm ơn quý báo đã quan tâm phản ánh, vấn đề báo điện tử Dân Việt nên đúng với thực trạng hiện nay của Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Quế Phong (Nghệ An)...”.

img

Văn bản phúc đáp của UBND huyện Quế Phong. Ảnh Cảnh Thắng

“Một số hạng mục nhà học 2 tầng 12 phòng học có hiện tượng bong tróc gạch ngoài hành lang do thi công khít mạch và chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng nóng. Sau khi báo Dân Việt phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo Bạn quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện kiểm tra thực tế hiện trường và đã yêu cầu nhà thầu thi công trực tiếp sữa chữa, đảm bảo đúng chất lượng công trình...”.

“Hiện tại cơ sở vật chất được đầu tư cho nhà trường vẫn chưa đảm bảo các điều kiện để học tập, quản lý và sinh hoạt cho học sinh nội trú và giáo viên nhà trường do thiếu nguồn điện, nguồn nước chưa được đấu nối vì các hạng mục này thuộc phân kỳ đầu tư giai đoạn 2. Để phát huy hiểu quả của các hạng mục đã được đầu tư UBND huyện đã trình UBND tỉnh xin chủ trương điều chỉnh, bổ sung các hạng mục của dự án và đã được UBND tỉnh đồng ý...”

Hiện UBND huyện Quế Phong đang chờ UBND tỉnh ưu tiên cung cấp nguồn vốn cho dự án để công trình sớm được triển khai, đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng nhu cầu dạy, học, ăn, ở của học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng vào Quý III.2016.    

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem