Thứ Bảy, ngày 25/11/2017 01:10 AM (GMT+7)

Vụ căng băng rôn đòi nhà ở Tân Bình: Chủ đầu tư tố ngược khách hàng?

authorKỳ Phương Thứ Tư, ngày 08/03/2017 06:03 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Sau khi hàng loạt khách hàng căng băng rôn trước cổng công trình, tìm đến Sở Xây dựng TP. HCM cầu cứu vì chủ dự án không chịu bàn giao nhà… thì mới đây, lãnh đạo của dự án bất ngờ “phản pháo” bằng cách “tố” ngược lại khách hàng đã gian dối trong cách thanh toán tiền nhà.

   

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, nhiều khách hàng đã đặt tiền mua căn hộ ở Dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình (32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình) do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) làm chủ đầu tư phản ánh về tình trạng chậm giao nhà.

Các khách hàng cho biết, đa phần đã đóng đến 95 – 100% số tiền mua căn hộ. Thế nhưng sau thời gian chậm trễ gần 8 tháng, họ vẫn chưa nhận được nhà. Thấy chủ đầu tư chậm trễ, nhiều người đã đến “đòi nhà” nhưng không thành nên sáng 11.2, gần 30 cư dân tìm đến Sở Xây dựng TP. HCM cầu cứu.

Nhóm người đi đòi nhà cho rằng, nguyên nhân chính của việc chậm trễ tiến độ là do chủ đầu tư tự ý thay đổi kết cấu công trình dẫn đến việc bị Sở Xây dựng ra quyết định đình chỉ thi công trong một thời gian.

Sau khi không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, nhiều người đóng tiền mua nhà đã đi cầu cứu khắp nơi

Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, ông Đỗ Việt Tân – Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Công ty Tân Bình lại cho rằng, lý do dẫn đến việc chậm trễ giao nhà là do các cư dân không đóng tiền đúng như trong hợp đồng.

Theo ông Tân, đầu tiên, phía chủ đầu tư định bồi thường tiền mỗi tháng chậm trễ cho cư dân là 5 triệu/tháng. Tuy nhiên, sau khi rà soát lại, hầu hết tất cả những khách hàng đều đóng tiền không đúng. Trong đó, có nhóm gồm 3,4 người lợi dụng sự chậm trễ của công trình để trục lợi gây khó khăn cho công ty.

“Tôi sẽ cung cấp cho quý báo và có văn bản trả lời cơ quan chức năng để giải thích mọi vấn đề. Ai muốn gì nên xem lại hợp đồng. Ai đúng thì đến làm việc với tôi và nhận hỗ trợ chứ đừng có nhũng nhiễu, đừng lợi dụng sự chậm trễ của công trình mà đẩy sự việc đi quá xa nhằm trục lợi cá nhân. Những thành phần này tôi sẽ tìm cách thanh lý hợp đồng, đuổi hết chúng nó ra khỏi tòa nhà”, ông Tân nói.

Ông Tân khẳng định, trong đơn thư khiếu nại, chỉ có 3 khách hàng là dùng chữ tươi, còn lại mấy chục người dùng chữ photo ở việc khác rồi lại dán vào đơn thư khiếu nại.

“Tôi sẽ cung cấp các đơn thư, chứng từ về những người làm sai hợp đồng. Đồng thời, tôi sẽ chịu trách nhiệm như đã ký kết. Chủ đầu tư cũng sẽ có bản thống kê về những ai sai phạm hợp đồng. Nếu tôi làm sai đã có liên hệ với họ để nhận sai, trình bày, giải quyết vấn đề rồi. Chúng tôi chỉ sai ở vụ chậm giao nhà, nhưng ngược lại nhiều khách hàng sai ở việc chậm đóng tiền ngay từ khâu đầu tiên”, ông Tân cho hay.

Khi phóng viên yêu cầu được phỏng vấn trực tiếp để đối chiếu các vấn đề, ông Tân thông tin là bản thân đang ở xa và khi nào về TP. HCM vẫn sẽ trả lời như cuộc phỏng vấn này. Tới nay, hơn1 tuần đã trôi qua, phóng viên liên hệ lại để gặp trực tiếp thì ông Tân vẫn nói… đang ở xa.

Xem bình luận
Chúng tôi những người dân nghèo khổ cầu cứu cơ quan ban ngành vào cuộc xem xét để chúng tôi bớt khổ.
Bình luận có 0 phản hồi
Xin quý cơ quan ban ngành vào cuộc xem xét để chín sớm có nhà ở, đời sống bớt khí khăn.Chúng tôi đã...
Bình luận có 0 phản hồi
Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết và giúp đỡ dân cho rõ trắng đen đi ạ
Bình luận có 0 phản hồi
Đơn thư khiếu nại nghĩ sao mà nói 3 chữ ký tươi,
Bình luận có 0 phản hồi
Đề nghị báo chí tiếp tục thông tin về CĐT này và mong cơ quan ban ngành vào cuộc xử lý cho người...
Bình luận có 0 phản hồi
Chuyện bàn giao nhà chậm trễ là đúng sự thật. Ông Tân nói có nhiều người đóng tiền trễ, ông có cần...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhận gạo hỗ trợ thiệt hại do lũ, người dân ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã...
Vụ việc bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành đang...
Nhiều hộ dân sống tại chung cư cao cấp có địa chỉ ở phố Nguyễn Huy...