Vụ phá rừng đầu nguồn ở Bắc Trà My: “Sẽ không tha cho bất kỳ ai”

Hồng Phong - Đoàn Hồng Thứ tư, ngày 15/03/2017 14:56 PM (GMT+7)
Khi có kết quả điều tra, ai sai cũng sẽ bị xử lý nghiêm, ngành Kiểm lâm sẽ không tha bất kỳ ai trong vụ phá rừng đầu nguồn ở Bắc Trà My…
Bình luận 0

Hôm nay (15.3), ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết: Sau khi nhận thông tin phản ánh từ Báo điện tử Dân Việt về vụ phá rừng xảy ra tại Bắc Trà My, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu ngành kiểm lâm tỉnh thành lập đoàn kiểm tra, khi có kết quả báo cáo ngay về tỉnh.

Hiện Kiểm lâm tỉnh đã thành lập đoàn phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My tổ chức thị sát khu vực phá rừng để kiểm tra cụ thể. Do khu vực rừng này không có sóng điện thoại nên hiện đoàn chưa báo cáo sự việc về cho Chi cục; khi có kết quả, ngành sẽ cung cấp cho báo chí.

“Chúng tôi cương quyết xử lý nghiêm vụ phá rừng này, nếu kết luận đủ điều kiện sẽ xử lý hình sự và không tha cho bất kỳ ai. Riêng kiểm lâm địa bàn, chúng tôi sẽ kiểm tra lại việc này, ai sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Đã bảo vệ rừng thì không thể đổ thừa cho địa bàn rộng lớn được. Chúng ta phải huy động cả hệ thống vào cuộc, chứ sao lại đi đổ thừa cho địa bàn…” - ông Tuấn nói.

img

Một gốc cây có đường kính gần 1m bị chặt hạ không thương tiếc.

Trao đổi với PV Báo điện tử Dân Việt, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay: “Việc bảo vệ rừng và ngăn chặn “lâm tặc” lâu nay là bài toán căn cơ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo lâu rồi, chứ không phải khi xảy ra phá rừng mới chỉ đạo. Từng cấp ủy, từng địa phương phải vào cuộc bảo vệ rừng, bảo vệ được rừng là bảo vệ được cả khoáng sản nữa. Làm thế nào, phải đặt mục tiêu bảo vệ rừng là trên hết. Còn để xảy ra phá rừng là phải xử lý nghiêm, riêng vụ phá rừng ở Bắc Trà My, tôi chưa nghe báo cáo…”.

img

Ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam trao đổi với PV Báo Dân Việt.

Như Báo điện tử Dân Việt đã phản ánh, những ngày vừa qua tình trạng “lâm tặc” chặt phá rừng tại cánh rừng đầu nguồn Bắc Trà My với số lượng lớn, nhiều cây gỗ cổ thụ có đường kính 2 - 3 người ôm đã bị chặt phá la liệt. Nhiều phách gỗ được “lâm tặc” xẻ ra có đường kính 40-60cm, chiều dài từ 1,5 - 2m nằm ngổn ngang ở bãi tập kết dọc bìa rừng chờ được vận chuyển đi tiêu thụ.

Theo thống kế của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, năm 2016 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra 1.035 vụ vi phạm và xử lý vi phạm trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Trong đó, phá rừng trái pháp luật 84 vụ; vận chuyển lâm sản trái phép 172 vụ; xử lý hình sự 38 vụ…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem