Belarus tiếp tục đá bóng, Chính phủ khuyên người dân uống rượu phòng Covid-19

Chủ nhật, ngày 05/04/2020 17:10 PM (GMT+7)
Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu đang bị tạm hoãn vì địa dịch Covid-19. Tuy nhiên, ở Belarus các trận bóng đá vẫn được diễn ra và có sự hiện diện của khán giả trên sân.
Bình luận 0

Tuần qua, thế giới có phần sốc khi Belarus vẫn duy trì giải vô địch quốc gia trong hoàn cảnh đất nước này đã có hơn 300 ca nhiễm Covid-19 và 4 người đã tử vong.

Còn trong phát biểu mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Belarus, ông Sergei Zhardetski, cho rằng không có lý do gì để hoãn bóng đá. Mùa giải 2020 của Belarus khởi tranh từ ngày 19/3 và đang thi đấu đến vòng thứ 3.

img

Giải VĐQG Belarus tiếp tục diễn ra trong bối cảnh nước này có hơn 300 trường hợp dương tính với Covid-19.

Ông Sergei Zhardetski chia sẻ với ESPN: "Chúng tôi đang theo sát tình hình dịch bệnh mỗi ngày. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước và hiện tại, chúng tôi không có lý do gì để hoãn mùa giải 2020".

"Chúng tôi hiểu tình hình ở một số quốc gia khác đang rất nghiêm trọng, nhưng chúng tôi cũng tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng khi tiếp tục giải đấu. Bên cạnh đó, việc có đến sân hay không hoàn toàn do ý muốn của người hâm mộ. Chúng tôi vẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đo thân nhiệt, rửa tay những người vào sân".

Ở Belarus, Chính phủ nước này không hề phong tỏa cũng như thực hiện các biện pháp cách ly cộng đồng. Tổng thống Belarus, ông Alexander Lukashenko kêu gọi người dân không nên sợ hãi trước đại dịch Covid-19, đồng thời khuyên họ nên uống rượu thường xuyên bên cạnh việc rửa tay hằng ngày.

Hà Huy (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem