Nhờ Sharapova, chất cấm mildronate “bán đắt như tôm tươi”

Đông Hưng (Theo Reuters) Thứ tư, ngày 16/03/2016 13:30 PM (GMT+7)
Ngay sau khi Maria Sharapova thừa nhận sử dụng chất cấm meldonium (hay được gọi là mildronate ở Nga), ngay lập tức, chất này được biết đến nhiều hơn, và cũng vì thế, nó mang lại doanh thu kếch xù cho nhà sản xuất Grindeks.
Bình luận 0

Cách đây ít ngày, Maria Sharapova đã khiến giới quần vợt nói riêng và thể thao nói chung rúng động vì thừa nhận mẫu thử của cô ở giải Australia Mở rộng đã dương tính với chất “meldonium” (chất cấm của Ủy ban doping thế giới kể từ đầu năm nay). Cho tới thời điểm này, LĐQV Thế giới (ITF) vẫn đang xem xét để đưa ra án phạt với “Búp bê Nga”. Không loại trừ khả năng cô sẽ bị cấm thi đấu từ 2-4 năm. Nếu điều này xảy ra, sự nghiệp của Sharapova sẽ gần như khép lại.

img

Sharapova đang sống trong những ngày bão táp. Ảnh: FHM.

Những ngày qua, Sharapova sống trong tâm trạng rất buồn, đặc biệt là khi một loạt nhà tài trợ lớn quyết định chấm dứt hợp đồng với cô. Tuy nhiên, với riêng hãng Grindeks, nơi đã cung cấp meldonium cho Sharapova, thì họ lại có lý do để vui mừng. Theo tiết lộ, kể từ khi scandal “Búp bê Nga” sử dụng doping xảy ra, doanh số tiêu thụ loại thuốc chứa chất meldonium trong vài ngày qua của hãng này đã tăng gấp đôi tháng Hai.

>> XEM THÊM: 'Khủng long' bóng chuyền Bùi Ngà dính “hạn”, nguy cơ giải nghệ sớm

Trên trang web, hãng sản xuất ở Latvia này mô tả về sản phẩm: “Khi sử dụng loại thuốc chứa chất meldonium của hãng Grindeks, người ta có thể thấy rõ tác dụng dưỡng da, cải thiện trí não, suy nghĩ nhanh hơn, chuyển động nhanh nhẹn, khéo léo hơn và tăng cường sức đề kháng, giúp chống chọi lại với điều kiện bất lợi”.

Loại thuốc chứa chất này đã được sử dụng rộng rãi ở các nước Đông Âu trong nhiều năm qua. Đặc biệt, năm 2009, nó đã được quân đội Nga sử dụng ở Afghanistan để tăng cường khả năng chống chịu với môi trường khắc nghiệt. Bản thân Sharapova cũng từng khẳng định, cô dùng Sharapova để điều trị rối loạn nhịp tim, chứ không vì mục đích gian lận thể thao.

>> Đối đầu Arsenal, Messi hướng mục tiêu 100 bàn thắng

Thực tế là nhiều năm qua, những VĐV Nga thường xuyên sử dụng loại thuốc này bởi nó có nhiều công dụng. Từ đầu năm 2016, Ủy ban chống doping quốc tế đã phát hiện 99 trường hợp dương tính với chất meldonium. Ngoài Sharapova còn có hai VĐV trượt ván người Nga, Semyon và Pavel Elistratov Kulizhnikov; đô vật người Georgia, Davir Modzmanashvili; VĐV điền kinh người Thụy Điển, Abeba Aregawi…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem