5 cầu thủ nhập tịch đáng chú ý nhất ở AFF Cup 2016

P.V (theo 90mins) Thứ năm, ngày 17/11/2016 11:17 AM (GMT+7)
AFF Cup là giải đấu hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, và thật dễ hiểu khi các đội bóng đều muốn mang lực lượng mạnh nhất của mình đến tranh tài.
Bình luận 0

Trong lịch sử đã có không ít cầu thủ sinh ra ở nước ngoài nhưng quyết định thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và giành được nhiều thành công, như Daniel Bennett của Singapore hay anh em nhà Younghusband của Philippines.

img

AFF Suzuki Cup 2016 cũng không phải là một ngoại lệ, hãy cùng điểm qua 5 "ngoại binh" đáng chú ý nhất trong số các đội dự giải năm nay:

5. Darren Lok - Malaysia

img

Darren Lok sinh ra ở Anh và mới chỉ về thi đấu tại Malaysia đồng thời được công nhận quốc tịch Malaysia hồi tháng 9 vừa qua. Ngay lập tức, anh được huấn luyện viên Ong Kim Swee gọi vào đội tuyển quốc gia và có tên trong danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2016.

Anh được coi là một trong những niềm hy vọng trên hàng công của người hâm mộ Malaysia tại giải đấu sắp tới.

4. Javier Patino - Philippines

img

Javier Patino sinh ra ở Tây Ban Nha năm 1988, có mẹ là người Philippines và cha là người Tây Ban Nha. Anh từng có vài mùa giải thi đấu ở xứ sở bò tót cho các câu lạc bộ Cordoba và SS Reyes, trước khi sang châu Á gia nhập Burinam (Thái Lan) và hiện tại là Henan Jiianye (Trung Quốc).

Năm 2012, Patino được công nhận là công dân Philippines và bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tới nay tiền đạo này đã có 3 bàn thắng sau 10 lần khoác áo Philippines.

3. Stefano Lilipaly - Indonesia

img

Stefano Janite Lilipaly sinh ra tại Arnhem Hà Lan năm 1990, có cha người Indonesia và mẹ người Hà Lan. Anh từng có nhiều năm ăn tập tại lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ AZ và Utrecht và hiện tại đang thi đấu cho đội bóng giải hạng hai của Hà Lan là SC Telstar.

Anh từng có mặt tại đội trẻ Hà Lan lứa tuổi U15 và U18, và bắt đầu thi đấu cho đội tuyển xứ vạn đảo từ năm 2013 sau khi được công nhận quốc tịch Indonesia.

2. Thierry Chantha Bin - Campuchia

img

Thierry Chantha Bin sinh ra ở Paris và từng thi đấu cho đội U16 Pháp. Sau khi không tìm được chỗ đứng trong đội một câu lạc bộ Strasbourg, Chantha Bin trở về Campuchia thi đấu cho Phnom Penh Crown và trở thành một trong những ngôi sao của giải đấu này.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ, Chantha Bin được đánh giá cao ở khả năng quan sát, chuyền bóng và cả sút phạt trực tiếp.

1. Đặng Văn Lâm - Việt Nam

img

Đặng Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga, có bố là người Việt Nam và mẹ là người Nga. Anh từng có 5 năm đào tạo tại hệ thống trẻ của cậu lạc bộ Spartak Moskva trước khi trở về Việt Nam năm 2010.

Sau khi phiêu bạt qua nhiều câu lạc bộ, anh kí hợp đồng với câu lạc bộ Hải Phòng vào cuối mùa giải 2015. Tháng 5.2016, anh lần đầu được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chỉ sau 1 trận bắt chính trong màu áo Hải Phòng (thay thế thủ môn Đinh Xuân Việt bị chấn thương trong trận gặp Hà Nội T&T).

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem