Báo ngoại chọn 3 cầu thủ U23 Việt Nam đủ sức sang châu Âu

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ tư, ngày 31/01/2018 12:15 PM (GMT+7)
Sau khi giải U23 Châu Á kết thúc, tờ FourFourTwo tiếng Thái đã chọn ra 10 cái tên đủ sức thi đấu ở châu Âu, đáng chú ý Việt Nam góp mặt đến 3 cầu thủ.
Bình luận 0

Đây đều là những cái tên đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam trong thời gian qua, đó là Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng - những người đã tỏa sáng rực rỡ ở VCK U23 Châu Á 2018 đưa ĐT U23 Việt Nam lập kỳ tích giành ngôi Á quân sau khi thua U23 Uzbekistan ở trận chung kết.

img

Công Phượng, Quang Hải và Xuân Trường.

"Khi chúng ta nói về những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu. Khi chúng ta nói về những bàn thắng đẹp nhất giải, tất cả đều được gọi tên Nguyễn Quang Hải, người luôn sẵn sàng tung ra những cú knock-out để kết liễu đối thủ. Đây là một trong những cầu thủ có cái chân trái tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á", Tờ FourFourTwo nói về Quang Hải.

Còn về Xuân Trường, FourFourTwo đánh giá: "Không được ra sân nhiều tại Gangwon đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cầu thủ này. Tuy nhiên tại giải U23 châu Á, với chiếc băng đội trưởng trên vai tiền vệ này đã chơi rất tự tin. Sự có mặt của Xuân Trường giúp lối chơi của U23 Việt Nam mạch lạc, mạnh mẽ và chặt chẽ. Ngay bây giờ cậu thủ sinh tại tỉnh Tuyên Quang này hoàn toàn có thể sang châu Âu thi đấu".

Cầu thủ thứ ba của Việt Nam trong số 10 người đủ sức chơi bóng ở châu Âu đó là Công Phượng. "Dù chỉ ghi một bàn trong giải đấu này nhưng 'Messi Việt Nam' vẫn rất xứng đáng có tên trong danh sách. Công Phượng ở giải đấu này thi đấu hy sinh nhiều hơn và vì thế anh không có nhiều bàn thắng, sự đội biến mà Công Phượng luôn chực chờ tạo ra khiến hàng thủ đối phương phải 'đau tim' trước số 10 của U23 Việt Nam. Có vẻ như đây là lúc Công Phượng nghĩ tới việc rời châu Á để đến châu Âu tìm trải nghiệm mới", FourFourTwo nhận xét.

Ngoài ba cầu thủ của Việt Nam kể trên, tờ FourFourTwo còn chọn những cái tên khác gồm Almoez Ali (Qatar), Jasurbek Yakhshiboev, Odiljon Xamrobekov, Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan), Ko Itakura (Nhật Bản), Aymen Hussein (Iraq) và Lee Keun-ho (Hàn Quốc).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem