Bầu Đức tố VFF “giả dối”, thề không “chung mâm” với bầu Tú

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 19/04/2018 19:10 PM (GMT+7)
Chia sẻ với báo chí mới đây, bầu Đức cho rằng VFF không thể hiện thiện chí trong lời kêu gọi ông trở về. Ông khẳng định mình sẽ không quay lại tổ chức quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh không thể ngồi “chung mâm” với bầu Tú.
Bình luận 0

Như đã đề cập, vào chiều 18.4, lãnh đạo cấp cao Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình chuẩn bị trước thềm đại hội khóa VIII với đại diện của Bộ VH – TT&DL và Tổng cục TDTT. Cuộc họp được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ VH – TT&DL Lê Khánh Hải. Có 7 quan chức tham dự cuộc gặp là Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, 2 Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ, Ủy viên Thường trực Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Bầu Đức - người vẫn đang là đương kim Phó Chủ tịch phụ trách tài chính không tham dự dù được mời.

img

Bầu Đức (trái) kiên quyết không trở lại VFF.

Đây là buổi họp kín, vậy nên báo chí chỉ được biết thông tin sau đó từ các quan chức VFF cũng như Tổng cục TDTT. Chia sẻ với các phóng viên, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, VFF phải xem xét lại tiêu chí có bằng cử nhân mới được ứng cử các chức vụ cao trong Ban chấp hành. Nếu cảm thấy không phù hợp hoặc gây tranh cãi thì cần phải bỏ đi.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thì nhấn mạnh, không có chuyện VFF gạch bầu Đức khởi danh sách ứng cử Ban chấp hành nhiệm kỳ tới và việc ông bầu này không có tên là do… lỗi đánh máy. Ngoài ra, doanh nhân này cũng hy vọng Chủ tịch CLB HAGL sẽ trở lại để cùng chung tay phát triển bóng đá Việt Nam, chứ không hề muốn tình trạng bất đồng kéo dài, dẫn đến tình trạng HAGL rời khỏi V.League.

Đáp lại thông điệp từ VFF và Chủ tịch Lê Hùng Dũng, bầu Đức vẫn tỏ rõ sự cứng rắn. Ông cho rằng VFF không thể hiện thiện chí trong lời kêu gọi ông trở về. Nhà tài phiệt phố Núi khẳng định mình sẽ không quay lại tổ chức quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh mình không thể ngồi “chung mâm” với bầu Tú.

“Tôi chắc chắn họ không thành tâm đâu. Họ đâu có muốn tôi vào. Họ gạt tôi ra từ đầu cơ mà. Họ đưa tiêu chí đó (ứng viên phải có bằng Đại học - PV) vào việc bầu chọn là đã muốn gạt tôi từ đầu rồi. Tiêu chí ấy đưa ra là vì họ rất sợ tôi vào Liên đoàn cản trở việc của họ. Như thế thì làm sao mà thành tâm được?”

“Tôi không đấu tranh để vào lại VFF đâu. Hãy nghĩ đơn giản thế này, tôi không thể ngồi chung với ông Tú. Tôi là người không lợi dụng, không tham vọng. Bóng đá là phải vô tư chứ. Tham vọng và lợi dụng là không thể chơi được. Làm sao có chuyện tôi đã tuyên bố rút rồi lại xin vào được?”, ông chủ của HAGL nhấn mạnh khi chia sẻ với Zing.

“Này nhé! Tôi còn đấu tranh quyết liệt mà còn như thế. Nếu bộ sậu ông Trần Quốc Tuấn làm chủ tịch, ông Trần Anh Tú làm phó chủ tịch thì VFF nhiệm kỳ này không biết sẽ đi về đâu. Ông Tú lên chức bỏ hàng tỷ đồng mua xe không báo ai. Mai mốt mua cả máy bay cũng sẽ chẳng báo ai. Với bộ sậu này, sẽ chẳng làm được gì đâu. Nếu ông Tú vẫn khư khư giữ 3 cái ghế VPF và trúng cử Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tôi bỏ giải V.League ngay lập tức”, bầu Đức chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem