“Chết hụt” trước Juventus, Real Madrid lập kỷ lục ấn tượng

Tùng Lâm (theo Marca) Thứ năm, ngày 12/04/2018 11:15 AM (GMT+7)
Vượt qua Juventus bằng bàn thắng trên chấm 11m ở phút bù giờ 90+7, Real Madrid đã giành vé vào bán kết Champions League và đây là lần thứ 8 liên tiếp họ làm được điều này. Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.
Bình luận 0

Thi đấu quả cảm trong suốt 90 phút tại Bernabeu trong trận tứ kết lượt về Champions League, Juventus chút nữa đã làm nên điều kỳ diệu trước Real Madrid khi dẫn trước chủ nhà tới 3-0 trong suốt hơn 90 phút thi đấu, qua đó tạm đưa trận đấu về vạch xuất phát (hòa 3-3).

img

Người hùng Cristiano Ronaldo.

Thế nhưng đúng vào phút 90+3, trọng tài chính Michael Oliver đã cho Real Madrid hưởng 1 quả phạt đền. Cụ thể ông cho rằng Medhi Benatia đã phạm lỗi với Lucas Vazquez trong vòng cấm và lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Cristiano Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu và nó đã giúp Real Madrid giành vé vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Nghẹt thở vượt qua Juventus, Real Madrid đã có mùa giải thứ 8 liên tiếp lọt vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất ở Champions League. Họ là CLB đầu tiên làm được điều này trong lịch sử giải đấu. Được biết, ngay cả trong thời hoàng kim, Barcelona cũng chỉ có 6 lần lọt vào bán kết Champions League liên tiếp (từ mùa giải 2007/08 đến mùa 2012/13).

Đây cũng là lần thứ 29 Real Madrid góp mặt ở vòng bán kết cúp C1/Champions League. Họ cho thấy vị thế độc tôn ở đấu trường này, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Bayern Munich với 19 lần (tính cả mùa này).

Trong7 lần gần nhất góp mặt ở bán kết Champions League, Real Madrid có 3 lần lọt vào chung kết và cả 3 lần ấy họ đều bước lên ngôi vô địch.

Hiện Real Madrid cũng là đội đầu tiên vô địch Champions League 2 năm liên tiếp kể từ khi giải đấu này đổi tên vào năm 1993. Và phía trước họ đang là cơ hội cực lớn để lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem