Công Phượng được các đội bóng ngoại nào để mắt?

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 03/04/2015 18:45 PM (GMT+7)
Chứng kiến phong độ chói sáng của Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam, Avispa Fukuoka của Nhật Bản đã bày tỏ nguyện vọng mượn tiền đạo người Nghệ An trong thời gian tới. Tất nhiên, họ không phải đội bóng ngoại đầu tiên quan tâm tới số 10.
Bình luận 0

Vòng loại U23 châu Á, Công Phượng chính là cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam. Trong trận đấu với U23 Malaysia, số 10 ghi 1 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại, giúp đội bóng áo đỏ có chiến thắng 2-1.

Tới trận đấu với U23 Nhật Bản, bất chấp HLV Miura chọn cho các học trò lối đá tử thủ thì những pha cầm bóng và xử lý khéo léo ở tuyến trên của Công Phượng vẫn khiến không ít hậu vệ đối phương mướt mồ hôi.

Tới trận cuối với U23 Macau, tiền đạo của HAGL đã lập hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam, qua đó giành vé tham dự VCK U23 châu Á tại Qatar vào năm tới.

img

 

Công Phượng lọt vào tầm ngắm của khá nhiều đội bóng nước ngoài. 

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng, không ít tờ báo trong khu vực đã phải dành lời ngợi khen. Trong khi một số CLB từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu  lập tức trở lại với sự quan tâm. Trong lần gặp gỡ mới đây với báo chí, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã chia sẻ, có một đội bóng đang chơi tại giải hạng 2 của Nhật Bản là Avispa Fukuoka tỏ ra “nhiệt tình” muốn mượn Công Phượng thi đấu nửa mùa bóng, giống như Consadole Sapporo từng ký hợp đồng với Công Vinh vào năm 2013.

Được biết, bầu Đức tỏ ra khá hào hứng với ý định từ Avispa Fukuoka, bởi khi V.League 2015 hạ màn (ngày 20/9/2015) thì J.League 2 vẫn kéo dài cho đến ngày 23/11/2015, tức vẫn còn 2 tháng nữa để Công Phượng có thể trải nghiệm nền bóng đá xứ Mặt trời mọc. CLB Avispa Fukuoka hiện thi đấu ở giải J.League 2 và xếp hạng 19/22. Đây là đội bóng đóng tại thành phố Fukuoka. Hồi năm 2012, Avispa Fukuoka đã từng tham dự BTV Cup nhưng đã bị loại từ vòng đấu bảng.

Thực ra, Avispa Fukuoka không phải đội bóng nước ngoài đầu tiên quan tâm tới Công Phượng. Kể từ khi cùng lứa 1 Học viện  HAGL JMG Arsenal ra mắt người hâm mộ trong màu áo U19 Việt Nam vào cuối năm 2013, tiền đạo người Nghệ An đã nằm trong tầm ngắm của khá nhiều đội bóng tiếng tăm trong khu vực và thậm chí cả châu Âu.

Hồi cuối tháng 9 năm ngoái, Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của PSV Eindhoven – ông Art Langeler đã gọi điện cho Danny van Bakel – trung vệ hiện khoác áo Thanh Hóa, để hỏi về Công Phượng và hy vọng mang số 10 tới Hà Lan. Tất nhiên, ý định của phía PSV đã không được bầu Đức chào đón. Ông này cho rằng, giờ chưa phải lúc Công Phượng sang châu Âu.

Tới đầu năm nay, đại diện của CLB Mito Hollyhock, một đội bóng khác thuộc giải J-League 2 đã có mặt tại V.League, theo dõi một vài tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, trong đó có Công Phượng. Vị đại diện này đã tới HAGL và trao đổi về chuyện đưa tiền đạo người Nghệ An sang Nhật Bản, nhưng cũng bị bầu Đức từ chối. Cũng trong thời gian này còn xuất hiện thêm đại diện đến từ CLB Sangju Sangmu (Hàn Quốc) và tất nhiên cũng bày tỏ sự quân tâm tới Công Phượng..

Ngoài PSV và một vài đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc thì ngay cả HLV Arsene Wenger cũng từng rất thích thú với Công Phượng. “Giáo sư” từng xem băng ghi hình về một vài trận đấu của số 10 và đánh giá cao nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo của anh. Thế nên nếu một ngày ông bày tỏ nguyện vọng muốn đưa Công Phượng tới Arsenal thử sức thì cũng chẳng có điều gì là lạ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem