Công Vinh nhận “lót tay” 30 tỷ đồng qua 3 lần chuyển nhượng

Chủ nhật, ngày 11/12/2016 15:00 PM (GMT+7)
Công Vinh không chỉ là tượng đài của bóng đá Việt Nam mà tiền đạo xứ Nghệ được xem là ông vua trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ túi gần 30 tỷ đồng lót tay sau 3 lần chuyển nhượng.
Bình luận 0

Trong giới cầu thủ Việt, Công Vinh là một trong những tiền đạo có thu nhập thuộc diện khủng nhất. Chân sút xứ Nghệ bắt đầu bản hợp đồng "bom tấn" đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2008. Sau 4 năm gắn bó với đội bóng quê hương, Công Vinh chuyển ra khoác áo Hà Nội T&T với bản hợp đồng 3 năm có giá trị 8 tỷ đồng, số tiền chuyển nhượng kỷ lục thời điểm đó.

Ở đội bóng Thủ đô, Công Vinh nhận mức lương hơn 50 triệu, cao gấp 3 lần so với khi tiền đạo này còn khoác áo SLNA. Sau 4 năm khoác áo Hà Nội T&T, tiền đạo sinh năm 1985 bất ngờ "bẻ kèo" với đội bóng bầu Hiển để về khoác áo CLB Hà Nội FC của bầu Kiên.

img

Công Vinh giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi 31.

Để có được sự phục vụ của chân sút số 1 Việt Nam, ông bầu vốn nổi tiếng "tiết kiệm" của CLB Hà Nội FC đã phải chi ra số tiền 13 tỷ đồng cùng mức lương thuộc hàng kỷ lục là khoảng 70 triệu đồng/tháng. Thế nhưng sau đúng 1 năm gắn bó cho đội bóng Thủ đô, Công Vinh quay trở lại khoác áo SLNA với bản hợp đồng cho mượn 2 năm khi bầu Kiên vướng vòng lao lý, CLB BĐ Hà Nội bị giải thể, không tham dự V.League 2013.

Quay lại đội bóng quê hương sau 5 năm xa cách, Công Vinh với vai trò đội trưởng đã đóng góp 23 bàn thắng cho SLNA ở tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, khi đội bóng xứ Nghệ gần như đã hoàn thành mục tiêu ở V.League, Công Vinh được cho Consodale Sapporo mượn trong vòng 5 tháng để chơi tại giải J.League 2 của Nhật Bản. Số tiền mà đội bóng của Nhật chi ra để có được sự phục vụ của Công Vinh không dưới 60.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng).

Sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn SLNA và không đạt được thỏa thuận về tài chính, Công Vinh quyết định ra đi tìm bến đỗ mới. Đích đến của chân sút xứ Nghệ là B.Bình Dương, đội bóng thuộc diện "đại gia" của bóng đá Việt Nam. Về đất Thủ thi đấu, CV9 tiếp tục kích hoạt bản hợp đồng bom tấn có giá trị 9 tỷ đồng mùa 2014.

img

Công Vinh có một gia đình hạnh phúc bên cạnh cô vợ Thủy Tiên.

Với bản hợp đồng thi đấu cho B.Bình Dương, sau hơn 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, Công Vinh bỏ túi gần 30 tỷ đồng tiền chuyển nhượng lót tay. Đây thực sự là con số kỷ lục mà bất kể cầu thủ Việt Nam nào cũng mơ ước có được.

Không chỉ tiền lót tay, đi đến bất kể đội bóng nào mức lương "cứng" chưa kể thưởng của Công Vinh cũng nhận loại 1 và cao nhất đội. Ở Hà Nội T&T, B. Bình Dương tiền đạo này nhận trên 50 triệu đồng. Kể cả về đội bóng nghèo như SLNA mức lương của Vinh cũng dao động từ 25-30 triệu/tháng. Trong khi đó khi đầu quân cho Consadole Sapporo mức lương mà tiền đạo xứ Nghệ nhận được là 7.000 USD.

Không chỉ kiếm tiền từ đá bóng, Công Vinh cũng là một trong những cầu thủ số 1 của bóng đá Việt Nam có thêm những khoản thu nhập khác ngoài nghề nghiệp của mình. Có chuyên môn, thể hiện phong cách chuyên nghiệp và đặc biệt có cô vợ là ca sỹ nổi tiếng của showbiz nên Công Vinh được rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng "săn đón" mời đóng quảng cáo, làm đại diện hình ảnh.

Mỗi bản hợp đồng quảng cáo mà Công Vinh ký với đối tác ít cũng có giá trị vài trăm triệu, nhiều thì lên đến hàng tỷ đồng. Thế nên, ngay cả khi bất ngờ chia tay bóng đá dù bản thân vẫn có thể ký thêm một bản hợp đồng nữa, Công Vinh chắc chắn vẫn sẽ là "tượng đài" cả trên sân cỏ và khoản thu nhập của bóng đá Việt Nam.

Phương Anh (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem