Đấu Thái Lan, HLV Nhật Bản nhận cảnh báo đanh thép

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 06/09/2016 15:00 PM (GMT+7)
HLV Vahid Halilhodzic thừa nhận, Nhật Bản cần hết sức thận trọng trước Thái Lan. Trong khi đó, báo chí đất nước mặt trời mọc thì cảnh báo, một thất bại nữa sẽ khiến nhà cầm quân người Bosnia tiến gần hơn tới viễn cảnh mất việc.
Bình luận 0

Trận thua 1-2 trước UAE ở loạt trận mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á không chỉ giáng một đòn mạnh vào tham vọng giành vé tới Nga của ĐT Nhật Bản, mà nó còn cho thấy, tập thể dưới bàn tay của HLV Vahid Halilhodzic vẫn còn đó quá nhiều vấn đề, bất chấp Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Keisuke Honda, Shinji Kagawa, Hiroshi Kiyotake, Shinji Okazaki, Takuma Asano hay Yoshinori Muto… đang ở độ chín của sự nghiệp.

img

HLV Vahid Halilhodzic thận trọng trước trận đấu với Thái Lan.

Cần biết rằng, trước trận thua 1-2 trước UAE, Nhật Bản cũng thất bại với tỷ số tương tự trước Bosnia ở Kirin Cup. Năm ngoái, họ có rất nhiều trận đấu chật vật, như hòa Singapore 0-0 trên sân nhà, thua CHDCND Triều Tiên 1-2, hòa Trung Quốc 1-1, hay thắng may mắn Campuchia 2-0 ở loạt trận áp chót vòng bảng thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á… Rõ ràng, HLV Vahid Halilhodzic không thể mang tới sự tin tưởng cao nhất cho LĐBĐ Nhật Bản và NHM nước này.

Trước trận đấu với Thái Lan ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, báo chí Nhật Bản đã lên tiếng cảnh báo HLV Vahid Halilhodzic, rằng nếu muốn giữ ghế, ông cần phải giúp “Samurai Blue” tìm lại niềm vui chiến thắng. Còn nếu là 1 trận hòa hoặc 1 kết quả hòa, ngày mất việc sẽ rất gần. Mà đánh bại Thái Lan không phải nhiệm vụ đơn giản, khi đội bóng này có lợi thế sân nhà và đã tiến bộ rất nhiều trong 2 năm trở lại đây.

Trả lời phỏng vấn khi đến Thái Lan, HLV Vahid Halilhodzic thừa nhận, đội bóng của ông đã chơi không tốt trước UAE và vì thế rất muốn đánh bại đội chủ nhà, nhưng khẳng định cả đội sẽ đề cao sự thận trọng. “Tôi biết, bầu không khí bóng đá ở Thái Lan là rất tuyệt vời. Thái Lan cũng là đội bóng khó chơi. Họ chơi bóng nhỏ, nhanh và đã tiến bộ rất nhiều thời gian. Chưa kể, sân nhà sẽ là một lợi thế lớn đối với họ. Chúng tôi cần phải duy trì sự tập trung cao độ và tránh lặp lại những sai lầm như trận gặp UAE”, HLV Vahid Halilhodzic phát biểu.

“Trận đấu với UAE mang tới kết quả không thỏa đáng nếu bạn nhìn vào những con số thống kê. Chúng tôi dứt điểm 25 lần và có 17 lần trúng đích, nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Khi bạn chơi áp đảo không có nghĩa là bạn sẽ thắng. Tôi không đổ lỗi cho các cầu thủ và tôi khuyến khích họ quên đi trận đấu đó để hướng tới trận gặp Thái Lan”, nhà cầm quân 63 tuổi nói thêm.

“Tôi biết sức ép dành cho tôi ở thời điểm này là rất lớn. NHM và báo chí không thể vui với những kết quả vừa qua. Nhưng tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ sớm vượt qua những khó khăn để giành vé dự World Cup 2018”, vị HLV đến từ Bosnia chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem