HLV Park Hang-seo lo lắng chất lượng ĐT Việt Nam đấu Jordan

Hoàn Minh Thứ sáu, ngày 23/03/2018 20:20 PM (GMT+7)
Chiều nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình) để chuẩn bị cho chuyến làm khách của Jordan. Trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo bày tỏ nỗi lo về chất lượng đội tuyển lúc này...
Bình luận 0

Thời gian qua, báo chí đã đề cập nhiều tới việc HLV Park Hang-seo không đưa Văn Quyết - người đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam trong trận ra mắt của ông hòa Afghanistan 0-0 hồi giữa tháng 11 năm ngoái vào danh sách 23 tuyển thủ tập trung đợt này.

img

Quang Hải vẫn chưa tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chiều nay. Ảnh: I.T

Chiều nay, Dân Việt đã đặt câu hỏi đối với HLV Park Hang-seo: Theo ông, danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị thi đấu lượt trận cuối vòng loại bảng C ASIAN Cup 2019 đã hội đủ những nhân tố tốt nhất của bóng đá Việt Nam chưa?

Trả lời, HLV người Hàn Quốc chia sẻ: "Ngay từ đầu tháng 3, tôi cùng với các trợ lý của mình đã đi xem các trận đấu tại V.League 2018. Trong số 14 đội V.League, có đội đã đá đủ 3 trận, nhưng có đội mới chơi 2 trận thôi".

"Dù thế nào chúng tôi cũng đã có được cách nhìn tốt nhất để lên danh sách đội tuyển. Có những cầu thủ chúng tôi chờ đợi nhưng lại bị chấn thương hoặc cậu ta không có phong độ tốt nhất ở thời điểm này".

img

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự lo lắng không biết những nhân tố mới ở đội tuyển Việt Nam có kịp hiểu rõ và vận hành tốt ý đồ chiến thuật của ông hay không. Ảnh: I.T

HLV Park Hang-seo chia sẻ xem: "Theo kế hoạch, 5 giờ sáng 24.3, chúng tôi đã di chuyển ra sân bay Nội Bài để đi Jordan. Tới địa điểm thi đấu cũng vào khoảng 19 giờ tối cùng ngày nên không thể tập luyện gì cả. Nói cách khác, chúng tôi chỉ có 2 ngày tập luyện trên đất khách là ngày 25, 26.3".

"Chính vì vậy, trong danh sách triệu tập, tôi cố gắng gọi lên những cầu thủ đã quen làm việc với tôi suốt thời gian qua với hy vọng họ có thể nắm bắt tốt ý đồ chiến thuật. Trong buổi tập chiều nay, đội vẫn thiếu 3 cầu thủ là Quang Hải của Hà Nội FC và 2 cầu thủ FLC Thanh Hóa (thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Minh Tuấn - PV)".

"Thực lòng, tôi đang có chút lo lắng về đội tuyển bởi không biết một số cầu thủ mới có thể nắm bắt được những gì tôi muốn truyền đạt trong lối chơi chung hay không".

Trước câu hỏi của phóng viên về mục tiêu ở trận gặp Jordan ngày 27.3 khi Việt Nam và đội chủ nhà đều đã chắc suất đi tiếp vào vòng chung kết ASIAN Cup 2019? HLV Park Hang-seo nói:

"Vừa qua, tôi có dự cuộc họp ở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và biết rằng kết quả thắng-thua ở trận đấu tới chỉ ảnh hưởng chút ít tới điểm xếp hạng của đội tuyển trên bảng xếp hạng của FIFA thôi. Kết quả này không ảnh hưởng gì tới việc xếp hạt giống ở những giải tiếp theo cả".

"Tuy nhiên, mục tiêu của mọi HLV khi bước vào mỗi trận đấu là luôn cố gắng giành kết quả tốt nhất. Đây là đội tuyển quốc gia và các học trò của tôi đều ý thức rõ phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ".

Ông có thể cho biết vai trò của những cựu binh đội tuyển trong đợt tập trung này như Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung...? một phóng viên hỏi và HLV Park Hang-seo chốt lại:

"Những người tôi triệu tập đều dựa trên phong độ của họ chứ không dựa vào tên tuổi trong quá khứ. Nếu họ là những cựu tuyển thủ, tôi nghĩ vai trò của họ sẽ rất quan trọng khi đọ sức với Jordan".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem