Lập hat-trick, Messi đuổi kịp kỷ lục của Ronaldo

Minh Chí (tổng hợp) Thứ hai, ngày 16/02/2015 17:18 PM (GMT+7)
Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Levante hồi rạng sáng nay, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã theo kịp thành tích của Cristiano Ronaldo (Real Madrid) về số lần lập hat-trick ở La Liga.
Bình luận 0
Ở cuộc tiếp đón Levante trong khuôn khổ vòng 25 La Liga diễn ra rạng sáng nay, Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi lập được hat-trick và đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, Barcelona đã dễ dàng đại thắng “5 sao” trước đối thủ.

Chiến thắng này giúp gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 56 điểm sau 23 vòng đấu, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm. 

img

Lionel Messi.

Với cá nhân Messi, 3 bàn thắng vào lưới Levante cũng giúp tiền đạo người Argentina san bằng số lần lập hat-trick tại La Liga với đối thủ “không đội trời chung” là Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid. Hiện cả hai đang cùng có được 23 trận ghi được từ 3 bàn thắng trở lên ở giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tót.

Bên cạnh đó, Messi cũng chính thức chạm cột mốc 300 lần ra sân tại La Liga. Trong 300 trận này, chân sút có biệt danh La Pulga đã ghi được tới 269 bàn thắng (bình quân 0,9 bàn/trận).

Tính tới thời điểm này, Messi đang là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 5 của Barca trong lịch sử La Liga, sau Xavi Hernandez (491 trận), Carles Puyol (392 trận), Migueli (391 trận), Victor Valdes (387 trận) và Andres Iniesta (351 trận).

Mùa giải này, Messi đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút 27 tuổi có 27 pha lập công và 21 đường kiến tạo thành bàn.

Nếu tính riêng ở La Liga, Messi đã có 26 bàn thắng và 16 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công sau 23 trận. Hiện tiền đạo người Argentina đang đứng thứ 2 trong danh sách “dội bom”, sau Ronaldo (28 bàn).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem