Lộ “danh sách đen” của Mourinho ở M.U

Minh Chí (Theo Daily Mail) Thứ năm, ngày 11/02/2016 18:00 PM (GMT+7)
Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), HLV Jose Mourinho sẽ “thanh lý” bộ đôi tiền vệ Juan Mata và Marouane Fellaini ngay khi ông lên tiếp quản băng ghế huấn luyện ở M.U.
Bình luận 0

Mới đây, báo chí xứ sở sương mù đã đồng loạt đưa tin về việc Mourinho nhận lời dẫn dắt M.U thay Louis van Gaal kể từ mùa hè tới. Bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 3 năm. Để nhận được cái gật đầu đồng ý của nhà cầm quân 53 tuổi, “Quỷ đỏ” phải trả cho ông mức lương lên tới 15 triệu bảng/năm.

Bên cạnh đó, Mourinho sẽ được toàn quyền quyết định việc mua, bán cầu thủ cũng như đấu pháp chiến thuật ở M.U. Được biết, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bắt đầu lên kế hoạch đại tu đội hình “Red Devils”. Việc đầu tiên mà ông dự định là bán bộ đôi tiền vệ Juan Mata và Marouane Fellaini.

img

Mourinho sẽ bán Mata và Fellaini khi ông lên thay Van Gaal.

Từ trước đến nay, Mourinho vốn chẳng ưa những tiền vệ không biết phòng ngự. Đó là lý do ông quyết định bán Mata cho M.U hồi tháng 1.2014, bất chấp việc tuyển thủ Tây Ban Nha đang là “nhạc trưởng” nơi hàng tiền vệ Chelsea ở 2 mùa giải trước đó.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo M.U, Mata chưa bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao. Ngoài ra, ngôi sao 27 tuổi còn thi đấu khá thất thường. Thời gian gần đây, Mata đang nhận được sự quan tâm từ Barcelona. Vì vậy, không loại trừ khả năng anh sẽ “chuyển khẩu” sang sân Nou Camp khi mùa giải 2015-2016 hạ màn.

Mặc dù sở hữu chiều cao ấn tượng (1m94), song Fellaini chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị nơi tuyến giữa M.U. Không chỉ yếu kém ở khả năng đánh chặn từ xa, cựu cầu thủ Everton còn bị đánh giá thấp trong khâu hỗ trợ tấn công. Vì vậy, việc anh đứng trước nguy cơ phải “khăn gói” rời sân Old Trafford không phải là điều bất ngờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem