Sếp VnpayTV nói gì khi VTV chưa mua được bản quyền World Cup 2018?

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ ba, ngày 05/06/2018 18:10 PM (GMT+7)
Theo ông Lê Đình Cường - Phó Chủ tịch Hiệp hội truyền hình trả tiền (VnpayTV), nếu như VTV không mua được bản quyền World Cup 2018, thì NHM Việt Nam sẽ chịu thiệt. Còn về phía các nhà đài, họ đành chấp nhận nhưng không chịu ảnh hưởng quá lớn.
Bình luận 0

Chỉ còn 9 ngày nữa, VCK World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh và cho tới lúc này, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới chưa có bản quyền giải đấu sẽ diễn ra trên nước Nga. Theo thông báo mới nhất của VTV, họ vẫn đang nỗ lực đàm phán với đối tác để mua bản quyền World Cup 2018, nhưng khẳng định sẽ không mua bằng mọi giá và cũng cho biết là ngoài VTV thì không có thêm đài nào tham gia đàm phán với đối tác.

img

World Cup 2018.

Tuyên bố từ phía VTV khiến NHM Việt Nam rất thất vọng và viễn cảnh không được xem trực tiếp các trận đấu thuộc giải đấu hấp dẫn nhất hành trinh trên sóng truyền hình quốc gia ngày một hiển hiện. Hiện tại, Việt Nam là nước duy nhất trong 129 quốc gia và vùng lãnh thổ chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội truyền hình trả tiền (VnpayTV) cho biết, Hiệp hội cũng chưa có thông tin gì về việc VTV đã có bản quyền hay chưa? Đồng thời ông cũng cho rằng, nếu trường hợp VTV không mua được bản quyền thì người hâm mộ sẽ thiệt thòi. Còn về phía các đài truyền hình nếu không có bản quyền thì đành phải chấp nhận.

“Về mức độ ảnh hưởng khi không có bản quyền thì tôi nghĩ các đài truyền hình cũng không ảnh hưởng nhiều”, ông Cường cho hay.

Được biết, phía đối tác Infront Sports & Media chào giá gần 10,6 triệu USD để nhượng quyền phát sóng World Cup 2018 cho VTV. Một phần vì giá cao, một phần bởi đối tác này có những yêu cầu rất chặt về bản quyền, như yêu cầu phía Việt Nam phải đảm bảo được phương án kỹ thuật để chống tràn sóng và chống vi phạm bản quyền, nên quá trình thương thảo chưa thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem