Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia đoạt vé dự VCK EURO 2016, Hà Lan bị loại

Minh Chí Thứ tư, ngày 14/10/2015 08:10 AM (GMT+7)
Sau loạt trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia đã chính thức ghi tên mình vào chơi ở vòng chung kết EURO 2016. Trong khi đó, ĐT Hà Lan trở thành “khán giả” ở giải đấu sắp tới.
Bình luận 0

Tại bảng A, Hà Lan đã thất thủ 2-3 trước CH Czech ngay trên sân nhà Amsterdam Arena. Klaas-Jan Huntelaar (70'), Robin van Persie (83') là những người lập công cho “Oranje”. Các bàn thắng của đội khách được thực hiện bởi Pavel Kaderabek (24'), Josef Sural (35') cùng pha "đốt đền" của Van Persie (66'). Ở trận đấu này, CH Czech đã phải chơi thiếu người khi Marek Suchy bị truất quyền thi đấu ở phút 43.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhọc nhằn vượt qua Iceland với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn của Selcuk Inan vào phút 89. Kết quả này giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vé dự vòng chung kết EURO 2016 với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất (18 điểm sau 10 trận), còn Hà Lan đã chính thức bị loại. Trước đó, CH Czech và Iceland đã có được tấm vé tới Pháp.

img

Hà Lan gây thất vọng khi bị loại.

Ở bảng B, ĐT Bỉ đã chơi áp đảo và nhẹ nhàng đả bại Israel bằng kết quả 3-1. Dries Mertens (64'), Kevin De Bruyne (78') và Eden Hazard (84') là những người tỏa sáng mang về 3 điểm cho “bầy Quỷ đỏ”.

Tương tự như Bỉ, xứ Wales cũng không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua Andorra với cách biệt 2-0 nhờ các pha làm bàn của Aaron Ramsey (51’) và Gareth Bale (86’).

Tại bảng H, Italia đã sớm bị Na Uy vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Alexander Tettey ở phút 23. Tuy nhiên, “Azzurri” đã chơi bùng nổ trong quãng thời gian cuối trận để lội ngược đòng giành thắng lợi 2-1 nhờ các bàn thắng của Alessandro Florenzi (74') và Graziano Pelle (82').

Ở trận đấu khác, Croatia vượt qua Malta với tỷ số 1-0 nhờ tình huống lập công của Ivan Perisic vào phút 25. Kết quả này giúp đội bóng vùng Balkan giành ngôi nhì bảng H để ghi tên mình vào chơi tại vòng chung kết EURO 2016.

Như vậy, sau khi vòng loại khép lại, đã xác định được 20 trong tổng số 24 đội dự vòng chung kết EURO 2016 gồm chủ nhà Pháp; Iceland, CH Czech (bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha, Slovakia (bảng C), Đức, Ba Lan (bảng D), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Áo, Nga (bảng E), Ý, Croatia (bảng H), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I) và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A), đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất.

Các đội đá play-off gồm Bosnia-Herzegovina (bảng B), Ukraine (bảng C), CH Ireland (bảng D), Slovenia (bảng E), Hungary (bảng F), Thụy Điển (bảng G), Na Uy (bảng H). 8 đội bóng này sẽ được bốc thăm phân cặp để cạnh tranh 4 tấm vé còn lại.

img

Kết quả các trận đấu và thứ hạng chung cuộc ở bảng A, B và H.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem