Tự truyện của Lê Công Vinh (phần 2): Bị ghét vì... không biết ăn “kẹo”

PV Thứ sáu, ngày 25/05/2018 09:05 AM (GMT+7)
Theo mô tả của Vinh, “Hà Nội T&T là một thế giới rất khác với SLNA”. Anh cảm thấy mình như là “người ngoài”, các cầu thủ chơi thành nhóm, còn anh thì chẳng thuộc nhóm nào. Một phần cũng vì thói quen giữ mình, không đi bar, dùng chất kích thích như thuốc lắc (còn gọi là “kẹo”).
Bình luận 0

8. Nhà nấu rượu, nhưng không thích uống rượu

Tham gia nấu rượu từ thuở nhỏ, và tự nhận mình… nấu rất ngon, thế nên Công Vinh không lạ gì “thú vui nhấm nháp” này. Anh khẳng định tửu lượng mình rất khá, nhưng lại không thích uống. Cứ uống vào một chút là hôm sau sẽ tập không tốt.

Cũng về khoản rượu chè, anh khẳng định mình không thể bằng Văn Quyến. Người mà anh mô tả là “vô địch thiên hạ, có tiếng ở Nghệ An”, hoặc “trình độ uống rượu ngang ngửa trình đá bóng”. Vì thói bất cần này, Quyến “béo” đã đánh mất tất cả.

img

Lê Công Vinh.

9. Bị ghét vì không đi chơi, không biết ăn “kẹo”

Theo mô tả của Vinh, “Hà Nội T&T là một thế giới rất khác với SLNA”. Anh cảm thấy mình như là “người ngoài”, các cầu thủ chơi thành nhóm, còn anh thì chẳng thuộc nhóm nào. Một phần cũng vì thói quen giữ mình, không đi bar, dùng chất kích thích như thuốc lắc (còn gọi là “kẹo”).

Lần nọ, lợi dụng lúc Vinh đi toilet, một đồng đội đã bí mật bỏ thuốc vào ly rượu của anh. Sau khi trở lại và uống một ngụm, thấy vị khác lạ, Vinh đã sớm nhận ra và nổi giận. Cũng kể từ đó, anh trở thành “người cô độc” tại Hà Nội. Chỉ vì thói quen sinh hoạt quá lành mạnh.

Cầu thủ nội không hợp tác, không chuyền bóng cho anh đã đành, ngay đến ngoại binh cũng chẳng khác. Cristiano và Gonzalo là ví dụ. Những cầu thủ này “ngoài mặt thon thớt nói cười”, nhưng sau lưng lại đặt điều, nói xấu anh. Có thể đó là một cách để họ “lấy lòng” nhóm trụ cột người Hà Nội.

Lần trở lại Thủ đô sau khi chữa chạy chấn thương ở Bồ Đào Nha, Công Vinh tiết lộ chỉ có 1 người chịu chuyền bóng cho anh, là Hồng Tiến. Còn lại từ Gonzalo, Cristiano, Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết, Sỹ Cường cho đến cả bạn cũ Duy Nam, đều “chuyển kèo vì phe kia.. mạnh hơn”.

10. Từng đi xe với tốc độ 200 km/h do Anderson cầm lái

Thời gian sang Bồ Đào Nha chữa chạy chấn thương năm 2010 để lại cho Công Vinh nhiều kỷ niệm buồn vui. Một trong những điều đáng nhớ nhất chính là việc được gặp gỡ, kết bạn với tiền vệ Anderson vốn cũng có chung cảnh ngộ với anh. Hai người được giới thiệu và quen biết nhau thông qua gia đình HLV Henrique Calisto.

Cùng cảnh ngộ thế nên cầu thủ người Brazil rất quý Công Vinh. Đến mức sẵn lòng cho anh ở tạm trong ngôi nhà trị giá 500 nghìn euro của mình, và còn nhiều lần đưa đón anh đi chơi trên chiếc xế hộp đắt tiền.

Đặc biệt, những lần “di chuyển” này, Anderson đều khiến tiền đạo xứ Nghệ “thót tim” vì vận tốc luôn đạt mức gần 200 km/h! Ngày trở về nước Anh, Anderson vẫn nhiều lần nài nỉ Vinh sang chơi, nhưng vì nhiều lý do, anh đều từ khước tứ.

11. Đến và rời Hà Nội đều vì bầu Hiển

Trân quý tình cảm của bầu Hiển bởi cách ông đối xử với mình trong thời gian làm việc tại Hà Nội. Song, thật khó ngờ Công Vinh lại rời đi cũng vì chính nhân vật này.

Năm 2011, hợp đồng giữa anh và Hà Nội T&T đáo hạn. Dù có giai đoạn “trầm lắng”, song nhìn chung bầu Hiển rất mến Công Vinh, ông gọi anh lên thoả thuận hợp đồng mới với lương 80 triệu, còn lót tay 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi khi ấy phải chịu lời “ràng buộc” ý nhị rằng, “nên cân nhắc lại quan hệ yêu đương với Thuỷ Tiên” do bầu Hiển đưa ra. Giữa tình yêu và sự nghiệp, Vinh đã chọn vế thứ nhì.

Liền sau đó, bầu Kiên nhập cuộc và đưa anh cập bến CLB bóng đá Hà Nội với mức lót tay kỷ lục 14 tỷ đồng, còn mức lương tháng ngang bằng bầu Hiển đề nghị. Nhưng chuyện vui chưa dừng lại ở đó bởi môi trường mới cũng có điều “kỳ dị” không kém cạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem