Van der Sar “bắt bệnh” cho M.U

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ hai, ngày 20/04/2015 15:21 PM (GMT+7)
Cựu thủ thành Edwin van der Sar cho rằng, nguyên nhân khiến M.U không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này với Chelsea là Radamel Falcao thi đấu kém hơn so với do tiền đạo Diego Costa bên phía The Blues.
Bình luận 0
Mùa hè năm ngoái, M.U khiến không ít người cảm thấy bất ngờ khi mượn được Falcao từ AS Monaco. Trước khi cập bến Old Trafford, Mãnh hổ luôn được đánh giá là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất châu Âu ở mấy mùa giải gần nhất.

Tuy nhiên, trong màu áo M.U, Falcao chẳng khác nào “hổ mất móng vuốt”. Không chỉ yếu kém ở khả năng khống chế bóng, tranh chấp tay đôi, đột phá, mà cảm giác ghi bàn của tiền đạo người Colombia cũng không còn được nhạy bén như trước.

img

Theo Van der Sar, phong độ yếu kém của Falcao so với Costa là nguyên nhân khiến M.U không thể cạnh tranh với Chelsea.

Trải qua 22 lần ra sân tại Premier League mùa này, Falcao mới chỉ đóng góp được 4 pha lập công. Thành tích đó kém rất xa so với con số 19 bàn sau 24 trận của người đồng nghiệp Diego Costa bên phía Chelsea.

Theo lý giải của cựu thủ môn Van der Sar, nguyên nhân khiến đội bóng cũ của anh không thể cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này với Chelsea xuất phát từ sự tương phản về phong độ giữa Falcao và Costa.

Van der Sar nói: “Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, cả Van Gaal và Mourinho đều tậu những tiền đạo đẳng cấp. Trước khi gia nhập Premier League, Falcao và Costa đã chứng tỏ được tên tuổi và giá trị của mình.

Tuy vậy, những gì họ thể hiện lại mang lại sự khác biệt lớn. Trong khi Costa gây ấn tượng mạnh mẽ kể từ đầu mùa giải đến nay, Falcao lại khiến mọi người không khỏi thất vọng. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến M.U không thể cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea”.


Mặc dù Van Gaal đang gặp phải những khó khăn nhất định trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U, song cựu thủ môn 44 tuổi vẫn tin tưởng vào khả năng nhà cầm quân đồng hương sẽ mau chóng gặt hái thành công cùng Red Devils.

“Van Gaal là một HLV tuyệt vời nhưng ông ấy gặp đôi chút bất lợi vì đây mới là mùa giải đầu tiên cầm quân ở Premier League. Ngoài ra, Louis cũng tốn nhiều thời gian cùng ĐT Hà Lan dự World Cup 2014. Vậy nên sự chuẩn bị của ông ấy cho mùa giải này chưa thực sự tốt.

Tới thời điểm này, các cầu thủ M.U bắt đầu thấm nhuần triết lý huấn luyện cũng như đấu pháp chiến thuật mà Van Gaal đang áp dụng. Tôi tin rằng đội bóng sở đủ sức cạnh tranh ngôi vương Premier League ngay trong mùa giải tới”
- Cựu thủ môn người Hà Lan nhận định.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem