Bám biển vừa làm giàu, vừa bảo vệ biển đảo

Lê San Thứ ba, ngày 30/09/2014 14:17 PM (GMT+7)
Tham gia khai thác hải sản xa bờ từ năm 16 tuổi, ngư dân Lê Văn Chiến, ở tổ 10 phường Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi giỏi làm kinh tế biển mà còn là một “thủ lĩnh” trong phong trào tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. 
Bình luận 0

32 năm gắn bó với biển, ngư dân Lê Văn Chiến đã có trong tay hai chiếc tàu có công suất lớn trị giá 3,5 tỷ đồng, cùng đội thuyền viên 15 người đi khai thác đánh bắt hải sản xa bờ, với thu nhập bình quân 80 triệu đồng/lao động/năm. Tàu luôn khai thác đạt sản lượng cao nên không có thuyền viên nào nghỉ nghề biển. Riêng ông là chủ tàu luôn có mức lãi ròng hơn 1 tỷ đồng/năm. 

Ông chia sẻ: “Tôi không thể nào nhớ hết được mình đã ra khơi bao nhiêu chuyến. Nhưng cứ đi rồi mình đúc rút kinh nghiệm dần, nhớ rõ những điểm đánh bắt tốt nhất để đạt được giá trị kinh tế cao nhất. Đặc biệt là từ khi được thành phố hỗ trợ máy dò ngang, việc đánh bắt càng thuận lợi hơn nhiều. Chỉ riêng ba chuyến đi biển đã thu về hơn 1,5 tỷ đồng. Một con số thu nhập đáng mơ ước của nhiều ngư dân. Tôi cũng chỉ mong bà con ngư dân mình cũng có được mức thu nhập như vậy”.

img

Ông Lê Văn Chiến

Bản lĩnh của ông Chiến còn thể hiện ở tinh thần luôn hết mình tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển. Tàu của ông Chiến đã cung cấp rất nhiều nguồn tin quan trọng, kịp thời và chính xác trên biển cho các đơn vị chức năng. Điều này góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ, giữ gìn biên cương Tổ quốc ngoài biển khơi. “Khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng biển Việt Nam tháng 5.2014, tôi và 9 thuyền viên dưới sự điều động của địa phương đã không ngại nguy hiểm, kiên trì bám biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo trong vòng 1 tháng”- ông Chiến cho hay.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem