Kiểm tra tài sản Thứ trưởng Kim Thoa: Chính phủ sẽ làm khẩn trương, trung thực

Hải Phong Thứ tư, ngày 01/03/2017 19:55 PM (GMT+7)
Chiều nay, 1.3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi xung quanh việc thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các bài báo liên quan đến vấn đề tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Bình luận 0

Trả lời câu hỏi của Dân Việt đề nghị cho biết Chính phủ đã triển khai việc kiểm tra tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ra sao sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh đây là ý kiến quan trọng của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chủ trương chống tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn. 

img

Phiên họp báo chính phủ thường kì ngày 1.3.2017.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, sau khi có ý kiến của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương khẩn trương thực hiện nghiêm các công việc liên quan.

“Các cơ quan liên quan sẽ làm việc cụ thể như báo chí nêu: Vấn đề liên quan đến tái cơ cấu của doanh nghiệp nơi Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa công tác trước đây, liên quan đến cổ phần hoá, thực hiện quy định liên quan bổ nhiệm người nhà, liên quan đến quản lý tài chính, quản lý tài sản theo quy định của luật sẽ được các cơ quan báo cáo Thủ tướng, sau đó, Thủ tướng sẽ báo cáo Tổng Bí thư” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Người phát ngôn Chính phủ cũng cho biết Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng với Thanh tra Chính phủ, Ban đổi mới doanh nghiệp nhà nước rà soát tất cả quy định liên quan tới tái cơ cấu DNNN, tìm ra những kẽ hở trong quá trình cổ phần hoá DNNN. Các cơ quan sẽ phải báo cáo Thủ tướng trong quý 2.2017. 

“Chính phủ sẽ làm việc với tinh thần trung thực, khẩn trương và chính xác nhất, trên cơ sở đó báo cáo Tổng bí thư cụ thể những vấn đề báo chí nêu về khối tài sản khủng của Thứ trưởng Bộ Công Thương” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng tái khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem