Sửa chữa ngay biểu tượng kỳ quan vịnh Hạ Long bị bỏ hoang phế

Hoàng Trình Thứ ba, ngày 06/03/2018 18:05 PM (GMT+7)
Ngay sau phản ánh của Dân Việt, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo TP.Hạ Long khẩn trương sửa chữa các hạng mục xuống cấp của công trình biểu tượng kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.
Bình luận 0

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 1263/UBND-VX1 ngày 6.3, yêu cầu tăng cường bảo quản, bảo dưỡng biểu tượng kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long và một số hạng mục phụ trợ tại khu vực đặt biểu tượng tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

img

Công trình biểu tượng Kỳ quan vịnh Hạ Long sẽ được sớm khắc phục, bảo dưỡng.

Công văn nêu rõ: Hiện nay, tại khu vực đặt biểu tượng kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long biểu tượng kỳ quan và một số hạng mục phụ trợ đang có dấu hiệu bị xuống cấp.

Để kịp thời khắc phục tình trạng nêu trên, UBND tỉnh giao UBND TP.Hạ Long có biện pháp cụ thể kịp thời bảo quản, bảo dưỡng biểu tượng kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long và một số hạng mục phụ trợ, hoàn thành trước ngày 31.3.2018, báo cáo kết quả sớm nhất về UBND tỉnh.

Cùng ngày, tại hội nghị giao ban báo chí đại diện báo NTNN/Dân Việt và báo Đầu Tư đã nêu ý kiến: Tỉnh Quảng Ninh cần giao rõ trách nhiệm quản lý cũng như trách nhiệm tu sửa các hạng mục cảnh quan công trình biểu tượng để tương xứng với tình yêu của người dân Việt Nam và bạn bè thế giới đã nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đặc biệt đây là thời điểm tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp cho Năm du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

img

Trước đó, báo điện tử Dân Việt đã có 2 bài viết phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại công trình biểu tượng kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Kể từ khi được khánh thành đến nay đã gần 6 năm trôi qua, công trình này chưa một lần được sửa chữa, bảo dưỡng.

Khi phóng viên Dân Việt liên hệ với những đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long thì đều nhận được câu trả lời không biết công trình do ai quản lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem