Ngao sạch không đủ bán, nhà máy khát kỹ sư

Ngọc Thọ Thứ bảy, ngày 22/04/2017 18:30 PM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt sáng này 22.3, ông Nguyễn Hồ Nguyên - Tổng Giám đốc Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam cho hay hiện nhà máy cung cấp sản phẩm ngao sạch không đủ cho thị trường, khát kỹ sư, công nhân trầm trọng.
Bình luận 0

Công suất 300 tấn, mới cấp ra thị trường 5 tấn

Cụ thể, ông Nguyên cho biết, với nhà máy đặt tại Nam Định, nếu đủ nguyên liệu thì công suất lên tới 300 tấn ngao sạch mỗi ngày nhưng hiện tại Công ty Thủy sản Lenger mới đưa ra thị trường được 5 tấn.

“Ngao sạch Lenger có mặt ở hầu khắp siêu thị, cháy hàng. Tuy nhiên vấn đề nan giải với chúng tôi bây giờ là thiếu cỡ chục kỹ sư và vài chục công nhân nữa” - Tổng giám đốc Nguyễn Hồ Nguyên lo lắng. 

img

Công ty Thủy sản Lenger nơi đang "khát" nhân công, kỹ sư. Ảnh: Ngọc Thọ

Ông Nguyễn Hồ Nguyên cho biết: Cuối năm 2013, công ty tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy làm sạch ngao và bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường. 

Muốn cung cấp đủ nhu cầu ngao sạch cho người dân

Với con ngao tại Công ty Thủy sản Lenger, sau khi thu hoạch tại vùng nuôi đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm do Cục Quản lý Chất lượng nông, lâm, thủy sản chứng nhận, con ngao được làm sạch theo quy trình khép kín bằng nước biển tự nhiên để loại bỏ hết tạp chất, vi khuẩn và giảm bớt độ mặn trong ngao nuôi ngoài môi trường tự nhiên. 

Sau khi đóng gói, ngao được làm lạnh đột ngột áp dụng chế độ ngủ đông và vận chuyển đến các đại lý phân phối ra thị trường. Với công nghệ bảo quản này, ngao vẫn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng mà không cần sử dụng bất cứ hóa chất nào. 

img

Kiểm tra quy trình làm ngao sạch tại Công ty Thủy sản Lenger. Ảnh: BNĐ

Thực tế, ngao sạch Lenger đã có mặt tại hệ thống siêu thị Vinmart thuộc Tập đoàn Vingroup và nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng nông sản sạch khắp cả nước… 

"Công ty đầu tư thêm dây chuyền đóng hộp ngao tách vỏ và cấp đông nhanh bằng nitơ lỏng để sản xuất đồ hộp xuất khẩu phục vụ khách hàng các nước châu Âu, Nga, Mỹ, Nhật Bản. Công ty đã xuất hàng này sang Tây Ban Nha với sản phẩm ngao sống đông lạnh và ngao tách vỏ đóng hộp. Nếu đủ nhân công và kỹ sư, đủ nguyên liệu, chúng tôi có thể cung cấp đủ nhu cầu ngao sạch cho người dân với chất lượng Âu Châu" - Tổng giám đốc Nguyễn Hồ Nguyên tin tưởng.

Ngao tươi tự nhiên tới 20 ngày Ngao sạch Lenger được đóng trong hộp nhựa PP chuyên dụng, giúp sống được nhiều ngày trong tủ lạnh, kho mát ở nhiệt độ 4 – 8° C có thể giữ được tới 20 ngày nhờ cơ chế “bắt” ngủ đông tự nhiên. Trong khi đó, ngao thông thường bán trên thị trường chỉ sống được tối đa 3-4 ngày

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem