174 tù nhân cướp súng, khống chế quản giáo để vượt ngục

Văn Giang Chủ nhật, ngày 23/10/2016 16:00 PM (GMT+7)
Một cuộc truy tìm quy mô lớn đã được tiến hành sau khi 174 tù nhân chế ngự lính gác và trốn thoát khỏi một nhà giam ở miền trung Haiti vào tối 22.10.
Bình luận 0

Một số tù nhân trong nhà tù Arcahaie ở một thị trấn ven biển khoảng 30 dặm về phía bắc của thủ đô Haiti Port-au-Prince đã lấy trộm vũ khí và xảy ra đấu súng với cảnh sát trong quá trình xảy ra hỗn loạn. Một bảo vệ nhà tù đã bị bắn chết.

img

Ít nhất một cảnh sát và một tù nhân bị thiệt mạng khi giao tranh.

Quân đội Liên Hợp Quốc đã được kêu gọi đến hiện trường để giúp đỡ sau vụ vượt ngục. Hàng chục xe được trang bị vũ khí của Liên Hợp Quốc và các lực lượng Hatian đã được triển khai xung quanh khu vực.

Được biết, cuộc tấn công bạo lực xảy ra khi các tù nhân được “sổng chuồng” đi tắm. Họ xông vào một khu vực của các vệ sĩ và lấy cắp ít nhất là năm khẩu súng trường và một số vũ khí khác.

Ít nhất một cảnh sát và một tù nhân bị thiệt mạng khi giao tranh. Nhưng hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy số người chết thực tế nhiều hơn báo cáo.

Chính phủ đã kêu gọi người dân thận trọng khi ra ngoài bởi 266 tù nhân của nhà tù này không mặc đồng phục nên rất dễ trà trộn vào khu dân cư và chạy trốn trong bóng đêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem