4 tuần, khủng bố IS tàn sát hơn 800 người trên khắp thế giới

Phương Đăng (theo Daily Mail) Thứ ba, ngày 05/07/2016 16:08 PM (GMT+7)
Phát ngôn viên của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát đi thông điệp đáng sợ nhắn nhủ tới các phần tử cực đoan ủng hộ chúng trên khắp thế giới rằng: Thượng đế cho phép tàn sát những kẻ ngoại đạo trong tháng lễ Ramadan.
Bình luận 0

img

Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Baghdad, Iraq ngày 3.7

Không chỉ lấy mạng của các gia đình Syria cố chạy trốn khỏi các khu vực bị chúng kiểm soát, IS còn tấn công các tụ điểm đông người như quán cafe ở Bangladesh, khu chợ sầm uất ở thủ đô Baghdad... với mục tiêu giết nhiều người nhất có thể.

Trong 4 tuần gần đây, từ Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cho tới Bangladesh, Iraq... đã xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên quan đến các phần tử IS khiến hàng trăm người thiệt mạng.

img

Khung cảnh tan hoang sau vụ đánh bom tự sát ở Baghdad, Iraq ngày 3.7

Hai vụ tấn công đẫm máu mới nhất, ở Bangladesh và Iraq, chỉ diễn ra cách nhau 2 ngày, trong đó, vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Baghdad ngày 3.7 mới đây đã cướp đi sinh mạng của khoảng 200 người, bao gồm cả trẻ em.

Trước đó, tuần đầu tiên của tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo (bắt đầu vào đầu tháng 6), IS đã hành quyết tới 65 người - trong đó có cả các sinh viên đại học, vào lúc bình minh ở thành phố Mosul, Iraq.

img

Một nạn nhân bị trọng thương trong vụ tấn công quán cafe ở Bangladesh

Sau đó, ngày 12.6, 49 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi tay súng Omar Mateen, ủng hộ IS xả súng điên cuồng vào một hộp đêm đồng tính ở Orlando, Florida (Mỹ).

Ngay ngày hôm sau, cảnh sát Jean-Baptiste Salvaing và vợ Jessica Schneider bị một "kẻ tấn công" đơn độc sát hại bên ngoài Paris.

Tuần trước, ba kẻ đánh bom tự sát tấn công sân bay Ataturk ở Istanbul, bắn vào bất cứ ai cản đường chúng. 44 người đã thiệt mạng và 17 người vẫn đang nguy kịch.

Tính trung bình, trong 4 tuần gần đây, mỗi ngày có tới gần 30 người đã mất mạng bởi bàn tay IS.

img

Đao phủ IS sát hại một người đàn ông ở Syria.

Trước đó, phát ngôn viên IS đã kêu gọi những phần tử cực đoan ủng hộ chúng thực hiện các cuộc tắm mau trên toàn cầu nhân tháng lễ Ramadan. Phát ngôn viên của IS tuyên bố rằng, Thượng đế cho phép sát hại những kẻ ngoại đạo ở khắp mọi nơi trên thế giới nhân dịp lễ Ramadan, theo New York Times.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem