Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm coronavirus lây bệnh qua đời

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 25/01/2020 16:00 PM (GMT+7)
Bác sĩ Liang Wudong đã đến bệnh viện địa phương kiểm tra sau khi cảm thấy không khỏe và nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus coronavirus, theo truyền thông địa phương.
Bình luận 0

img

Bác sĩ Liang Wudong

Các nhà chức trách cho biết, bác sĩ Liang, ở Vũ Hán - "điểm nóng" bùng phát coronavirrus - vốn đã nghỉ hưu qua đời tại bệnh viện địa phương sau khi ông bị nhiễm loại virus coronavirus chết người.

Người đàn ông 62 tuổi này là thành viên của Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Xinhua và bị nhiễm coronavirus vào ngày 16/1.

Bác sĩ Liang đã được chuyển đến Bệnh viện Jinyitan vào ngày 18/1 nhưng không qua khỏi.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, bác sĩ Liang đã "ở trên chiến tuyến" trong cuộc chiến chống coronavirus.

"Liang Wudong, bác sĩ tại Bệnh viện Hubei Xinhua, người đã ở tuyến đầu của trận chiến coronavirus ở Vũ Hán đã chết vì nhiễm virus này ở tuổi 62",  China Global Television Network đưa tin.

Tuy nhiên, sau đó có tin ông Liang không điều trị cho người bị nhiễm bệnh và chỉ đến bệnh viện khám sau khi cảm thấy không khỏe.

Tính đến thời điểm này đã có 41 người chết vì virus trong khi hơn 1.000 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận trên toàn thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem