Bật mí bí quyết giảm căng thẳng, tăng sinh lực của người Triều Tiên

Phương Đăng (theo AP) Thứ tư, ngày 11/05/2016 13:14 PM (GMT+7)
Trước thềm Đại hội Đảng Lao động cầm quyền, người dân Triều Tiên được kêu gọi tích cực tăng ca sản xuất và tham gia diễn tập chào mừng đại hội ngoài giờ. Để đủ năng lượng cho tất cả các hoạt động trên, người Triều Tiên có bí quyết giảm căng thẳng, tăng sinh lực hiệu quả.
Bình luận 0

img

Người Triều Tiên vỗ tay hoan nghênh khi nghe nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại đại hội đảng trên màn hình lớn ở gần ga xe lửa Bình Nhưỡng cuối tuần trước.

 Theo AP, Triều Tiên đã phát động "chiến dịch trung thành" kéo dài 70 ngày, kêu gọi người dân tích cực tăng ca sản xuất nhằm thể hiện sự cống hiến hết mình cho đất nước và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước Đại hội Đảng Lao động cầm quyền diễn ra cuối tuần trước.

Sau tăng ca, mọi người phần lớn còn phải tham gia các hoạt động diễn tập, mít tinh chào mừng đại hội và nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc trong suốt thời gian sự kiện hệ trọng của đất nước diễn ra.

Để đủ năng lượng cho tất cả các hoạt động trên, người Triều Tiên có bí quyết giảm căng thẳng, tăng sinh lực hiệu quả. Theo AP, uống bia là một cách hữu hiệu giúp người Triều Tiên giảm căng thẳng, tăng sinh lực.

img

Người đàn ông uống bia Taedonggang ở Bình Nhưỡng.

Mặc dù rượu soju - vốn được chưng cất từ gạo - là thức uống phổ biến hơn ở Triền Tiên song người dân ở đây thích uống bia hơn. Bình Nhưỡng có một thương hiệu bia đặc biệt, được gọi là Taedonggang, đặt theo tên một dòng sông chảy qua thành phố.

Không giống như rượu soju, bia được xem là thức uống giải khát ở Triều Tiên. Người dân Triều Tiên có thói quen uống bia đứng. Ở Triều Tiên, các quán bia thường không có ghế ngồi và khách phải đứng để thưởng thức bia, có thể cùng với chút thức nhắm đơn giản như cá khô, lạc rang hoặc một loạt ngũ cốc nào đó.

Kim Yon Hui, 29 tuổi, hầu bàn tại một quán bia ở một khu phố mới quy hoạch sầm uất ở Bình Nhưỡng cho hay, cô tin rằng, chăm chỉ làm việc ở quán bia cũng đồng nghĩa với việc tận tụy phục vụ nhà lãnh đạo trẻ của đất nước.

"Nhiều người tới đây để thưởng thức bia. Tôi thích ngắm nhìn họ vui vẻ, hạnh phúc. Tôi muốn tiếp bia cho họ để họ cảm thấy vui vẻ, đáp ứng tâm nguyện của nhà lãnh đạo của chúng tôi", Kim vừa rót bia Taedonggang vừa nói.

img

Người Triều Tiên thưởng thức bia Taedonggang cùng với đồ nhắm đơn giản trong một quán bia "đứng" ở Bình Nhưỡng.

Bia ở Bình Nhưỡng bán theo lít, có giá trung bình là 500 won/lít (tương đương 0,55 USD hoặc 12.000 đồng). Tính theo cốc thì chỉ 1.700 đồng/cốc. Trong khi đó, các công nhân có mức thu nhập cao nhất ở Triều Tiên là 600.000 won/tháng (tương đương 1,7 triệu đồng)

Theo một phó giám đốc nhà máy sản xuất bia rượu 26.3 ở Bình Nhưỡng, đời sống của người dân Triều Tiên đang khấm khá dần kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un áp dụng phương pháp mới để tăng năng xuất sản xuất trong bối cảnh nước này chịu áp lực ngày càng gia tăng từ các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem