Bệnh nhân Covid-19 khai gian dối lịch sử đi lại lĩnh án phạt tới 200 triệu đồng

Phương Đăng (theo Yonhap) Thứ hai, ngày 09/03/2020 18:20 PM (GMT+7)
Hàn Quốc áp mức phạt tối đa lên tới 10 triệu won (tương đương 200 triệu đồng) đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19 không khai báo trung thực lịch sử đi lại, nơi cư trú và các thông tin quan trọng khác, theo Yonhap.
Bình luận 0

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip

“Chính phủ có thể áp dụng mức phạt tới 10 triệu won (khoảng 8.300 USD) nếu bệnh nhân không nói sự thật về lịch sử đi lại của họ cho giới chức y tế”, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip cho biết trong cuộc họp báo ngày 9/3.

Tuyên bố của ông Kim được đưa ra sau khi một bệnh nhân 78 tuổi đang điều trị tại bệnh viện Baik ở Seoul bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 hôm 8/3  song nhiều lần khai báo gian dối về lịch sử đi lại, nơi ở cũng như các thông tin khác. Mặc dù nhiều lần được yêu cầu cung cấp thông tin, nhưng bệnh nhân này đều không khai báo trung thực cho các nhân viên tại bệnh viện, đồng thời cung cấp thông tin không chính xác về nơi ở cũng như các chi tiết khác.

Bệnh nhân sống ở thành phố Daegu, nơi bùng phát dịch Covid-19 nhưng lại phủ nhận điều này. Lý do được cho là trước đó bệnh nhân đã không được nhập viện ở một bệnh viện đa khoa tại Seoul do đến từ Daegu.

Giới chức Hàn Quốc cho biết họ đang truy tìm các thông tin liên quan tới bệnh nhân Covid-19 này cũng như xem camera an ninh để kiểm tra những ai đã tiếp xúc với bà này. Toàn bộ nhân viên y tế và bác sĩ từng tiếp xúc với bệnh nhân đều phải tự cách ly. Bệnh viện Baik cũng phải tạm thời đóng cửa phòng cấp cứu từ ngày hôm qua.

“Các xét nghiệm virus Covid-19 đã được tiến hành đối với bất kỳ bệnh nhân hoặc nhân viên y tế nào bị nghi ngờ từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus vì sự an toàn của tất cả bệnh nhân và đội ngũ y tế”, Giám đốc bệnh viện Baik Oh Sang-hoon cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Kim Ganglip, nhà chức trách sẽ có chế tài đối với các bệnh viện từ chối tiếp nhận bệnh nhân từ Daegu mà không có lý do rõ ràng.

Trong 16 giờ qua, Hàn Quốc đã ghi nhận 274 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 7.041. Tính đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận 51 ca, chủ yếu là người cao tuổi, có bệnh lý sẵn, đã tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem